Để được rời đội, cầu thủ Quảng Ninh phải cam kết không kiện CLB

Hoàng Gia

"Không được kiện lại đội là một điều khoản nhỏ được cài vào giấy thanh lý hợp đồng. Chúng tôi biết là bị làm khó nhưng vẫn phải ngậm ngùi im lặng cho qua", đội trưởng CLB Quảng Ninh Nguyễn Hải Huy nói với Zing.

Không chỉ Hải Huy, Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân, Trịnh Hoa Hùng... mà cả nhóm cầu thủ CLB Quảng Ninh rời đội trước đó hồi cuối năm 2020 như Dương Thanh Hào, Đào Nhật Minh và Giang Trần Quách Tân cũng bị ràng buộc tương tự.

Để có thể đi đội mới, họ phải cam kết giữ im lặng. Khoản nợ lương, thưởng, lót tay của các cầu thủ được lãnh đạo đội bóng hứa sẽ thanh toán đầy đủ trước khi chuyển giao CLB lại cho tỉnh.

b64o5983
Các cầu thủ CLB Quảng Ninh bị làm khó nhưng không dám lên tiếng vì đã chấp nhận điều khoản trong giấy thanh lý hợp đồng. 

"Họ chỉ hứa mồm. Hôm đi lấy giấy thanh lý, tôi bức xúc lắm nhưng vì lúc đấy ký rồi nên tôi mới không nói gì nữa. Tôi yêu cầu CLB làm bản cam kết sẽ trả nợ nhưng họ không chịu", Hải Huy tiếp tục.

Công ty TNHH Một thành viên Bóng đá Quảng Ninh tuyên bố dừng hoạt động từ ngày 25/8 để không phải tiếp tục trả lương, đóng bảo hiểm cho cầu thủ. Đó cũng là ngày đội bóng tiến hành thủ tục thanh lý hợp đồng cho một số cầu thủ có nguyện vọng ra đi. Nhiều người không chịu được cảnh nợ lương, buộc phải khép lại ân tình với CLB để tìm bến đỗ mới.

Với việc ký cam kết không kiện đội bóng, các cầu thủ không còn nhiều hy vọng nhận lại số tiền bị nợ. Theo chia sẻ của cầu thủ Trịnh Hoa Hùng, nhiều đồng đội của anh đã chuẩn bị tinh thần mất trắng các khoản lương, thưởng từ mùa giải 2019 đến nay.

"Tôi xác định mất trắng khoảng 2 tỷ đồng. Văn Khoa và Tiến Duy bị nợ gần 3 tỷ đồng cũng đang còn rất ít hy vọng", Hoa Hùng nói với Zing.

Quá xót cho mồ hôi, công sức cống hiến nhiều năm, Hoa Hùng, Phạm Nguyên Sa và một số đồng đội vẫn nỗ lực đòi quyền lợi bằng việc cầu cứu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Hậu vệ Dương Thanh Hào nói với Zing: "Tôi đi hỏi luật sư thì người ta bảo vẫn kiện được nhưng không đơn giản".