Đình Trọng được kiểm tra sức khỏe trước ngày lên tuyển

Hoàng Gia

"Cuối tuần này, bác sĩ của CLB sẽ kiểm tra sức khỏe của Đình Trọng, chúng tôi mới biết rõ tình trạng của cậu ấy. Ngày 13/1, đội tuyển mới tập trung, chúng tôi không lo lắng lắm", Giám đốc Điều hành CLB Hà Nội Nguyễn Quốc Tuấn cho biết.

Ở 2 trận gần nhất của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, CLB Hà Nội đề nghị giữ lại Đỗ Hùng Dũng, sau khi tiền vệ này được bác sĩ thăm khám và khuyến cáo cần thêm thời gian.

trongdinhtran 17503608
Đình Trọng luôn được HLV Park kỳ vọng và dành sự quan tâm đặc biệt. (Ảnh: Minh Chiến)

Ngoài Đình Trọng, HLV Park còn gọi 6 cầu thủ khác của CLB Hà Nội lên tập trung đội tuyển Việt Nam là Nguyễn Thanh Chung, Lê Văn Xuân, Bùi Tấn Trường, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải và Phạm Tuấn Hải.

Hùng Dũng từng được triệu tập trở lại trước thềm AFF Cup 2020, nhưng không đủ thời gian hoàn thiện giấy tờ và không thể tham dự cùng các đồng đội.

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh vắng mặt do gặp chấn thương ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 với tuyển Thái Lan và cần khoảng một tháng nữa để bình phục hoàn toàn. Vài cái tên đáng chú ý khác cũng không xuất hiện là tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh và tiền đạo Hà Đức Chinh.

Nguyễn Trọng Hoàng, Đoàn Văn Hậu, Đặng Văn Lâm và Nguyễn Văn Toản cũng đang trong giai đoạn phục hồi chấn thương và không góp mặt.

Chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Australia và Trung Quốc, thuyền trưởng tuyển Việt Nam triệu tập 30 cầu thủ. Trong đó, nhiều cầu thủ U23 như Nguyễn Thanh Bình, Liễu Quang Vinh, Lê Văn Xuân, Nguyễn Trọng Long, Lê Văn Đô và Hồ Thanh Minh, hứa hẹn mang tới làn gió mới đúng như những gì ông Park cam kết.

Ngoài ra, một số gương mặt cũng góp mặt trở lại gồm Nguyễn Hữu Tuấn, Nguyễn Đức Chiến, Tô Văn Vũ và Phạm Tuấn Hải.

Tuyển Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội từ ngày 13/1. HLV Park vừa rút lại băng đội trưởng của Quế Ngọc Hải. Sau khi tập trung và ổn định nơi ăn chốn ở, tuyển Việt Nam sẽ chọn ra ban cán sự mới.

Trước khi lên đường tới Australia, HLV Park sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự trận đấu.