Đoàn Văn Hậu vẫn muốn ở lại Hà Lan chơi bóng

Hoàng Gia

Mặc dù rất khó khăn trong thời gian vừa qua lẫn sắp tới nhưng Văn Hậu cho biết anh vẫn rất muốn ở lại Hà Lan và khao khát được chơi bóng ở đây. Chia sẻ với báo chí trong nước, Văn Hậu cho biết:

"Thú thật là khi mới đến Hà Lan, tôi bỡ ngỡ rất nhiều nhưng được sự giúp đỡ của lãnh đạo và đồng đội, dần dần tôi thích nghi và càng vững tin vào con đường mà mình đã chọn.

Gần 9 tháng trôi qua, tôi đã bắt nhịp rất tốt và cảm thấy hợp với cuộc sống tại Hà Lan. Hiện tại, hàng ngày tôi vẫn đi học tiếng Anh và tập luyện đều đặn. Dù con đường này còn rất khó khăn với tôi nhưng tôi chưa bao giờ nản chí. Tôi chưa bao giờ từ bỏ ước mơ được đá bóng tại châu Âu. Những trận đấu tại giải trẻ Hà Lan giúp tôi hiểu hơn về bóng đá hiện đại. Những gì còn thiếu sót về chuyên môn, tôi đã được chỉ bảo rất nhiều. Tôi cũng đã cải thiện được điểm yếu của mình. Thực lòng, tôi chưa muốn về Việt Nam ngay lúc này. Tôi muốn tiếp tục được “chiến đấu” để cạnh tranh vị trí chính thức. Tôi rất hy vọng CLB Heerenveen sẽ giữ tôi ở lại. Tôi muốn cống hiến cho đội bóng này”, cầu thủ món đón tuổi 21 thổ lộ.

Hiện tại, giải VĐQG Hà Lan nhiều khả năng phải hủy bỏ , trong khi đó, Văn Hậu chưa ra sân ở sân chơi này. Chính vì vậy, anh khát khao ở lại tập luyện và tìm kiếm vị trí thi đấu ở đội một.

Tiếng Anh là hạn chế của cầu thủ sinh năm 1999. Anh đang học kèm ngôn ngữ này để có thể sớm giao tiếp tốt với đồng đội ở SC Heerenveen.

Nếu trường hợp Văn Hậu không được CLB Heerenveen tiếp tục hợp đồng thì anh sẽ về Việt Nam và tiếp tục chơi bóng ở CLB Hà Nội. Tuy nhiên, vì đến tháng 6 mới biết kết qủa cuối cùng nênh dù trở về Việt Nam, cầu thủ người Thái Bình sẽ phải làm khán giả, tập quen lại cảm giác bóng khi đồng đội đá lượt đi V.League. Nếu trở lại Việt Nam, Văn Hậu chỉ có thể đá lượt về bởi danh sách đăng ký đã hoàn tất từ lâu.