Đội hình tiêu biểu Đông Nam Á 10 năm qua Việt Nam góp mặt 3 cái tên

Hoàng Gia

Trong 10 năm của thập kỷ 2010-2019, ĐT Việt Nam đã có những năm thi đấu khá thành công đặc biệt là trong hai năm cuối cùng của thập niên này. Chiến tích vô địch AFF Suzuki Cup 2018 lẫn tấm huy chương vàng SEA Games 30 đó có thể coi là thành công lớn nhất tại đấu trường khu vực của ĐT Việt Nam. Ngoài ra cũng phải kể đến thành tích lọt vào vòng bán kết của Asiad 2018 hay tứ kết của AFC Asian Cup 2019.

Đóng góp vào thành công chung của các đội tuyển bóng đá Việt Nam là màn trình diễn xuất sắc của các cá nhân. Trong đội hình 3-4-3 hay nhất thập kỷ của Đông Nam Á được Live Sport Asia bầu chọn, Việt Nam và Thái Lan đóng góp nhiều cầu thủ nhất khi mỗi đội có 3 cái tên. Với ĐT Việt Nam, hậu vệ Nguyễn Trọng Hoàng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải và chân sút ''khét tiếng'' một thời Lê Công Vinh là những người vinh dự được góp mặt.

s77
Đã 30 tuổi nhưng Trọng Hoàng vẫn giữ được phong độ đáng nể

Đây đều là những cầu thủ đã thi đấu thành công trong màu áo CLB và đã có những đóng góp lớn khi làm nghĩa vụ quốc gia trong suốt những năm vừa qua. Với Trọng Hoàng, cầu thủ này nổi lên từ AFF Suzuki Cup 2010 và là mẫu cầu thủ có thể lực tốt, phong độ ổn định đặc biệt ''Hoàng bò'' có thể chơi ở nhiều vị trí. Trong hai năm gần đây, cầu thủ người Nghệ An còn được HLV Park Hang - Seo đẩy xuống chơi ở vị trí hậu vệ cánh và rõ ràng, đây là lựa chọn đúng của ông thầy người Hàn Quốc khi Trọng Hoàng có công lớn trong danh hiệu AFF Suzuki Cup 2018 và huy chương vàng SEA Games 2019 của ĐT Việt Nam.

s31
Quang Hải là người chơi tốt nhất ĐT Việt Nam suốt hai năm qua

Trọng Hoàng đã hay, Quang Hải thậm chí còn hay hơn. Tiền vệ nhỏ con này được coi là người chơi tốt nhất trong hai năm qua của bóng đá Việt Nam đặc biệt là khi được dẫn dắt bởi HLV Park Hang - Seo. Ngoài ra, Quang Hải còn là cầu thủ lọt vào đội hình tiêu biểu của VCK U23 châu Á 2018 và đoạt luôn QBV Việt Nam cũng trong năm này hay mới nhất, cầu thủ người Hà Nội còn được bầu chọn là cầu thủ hay nhất Đông Nam Á năm 2019.

sz
Công Vinh là tiền đạo hàng đầu của ĐT Việt Nam cũng như ở Đông Nam Á suốt một thời gian dài

Trước khi ''thế hệ vàng'' của Quang Hải xuất hiện, Lê Công Vinh là một trong những cầu thủ chơi ổn định nhất, tốt nhất của đội tuyển Việt Nam trong nhiều năm. Cùng với Teerasil Dangda của Thái Lan, Công Vinh sở hữu 15 bàn thắng tại AFF Suzuki Cup và chỉ ghi được ít hơn Noh Alam Shah (Singapore) trong giải đấu này. Ngoài ra, tiền đạo người Nghệ An còn có 2 lần chơi ở nước ngoài cho Consadole Sapporo và Leixões S.C. Với 51 bàn thắng sau 85 trận cho ''Những ngôi sao vàng'', Lê Công Vinh xứng đáng là huyền thoại bóng đá Việt Nam.

Ngoài Việt Nam và Thái Lan mỗi đội góp mặt 3 người thì Singapore cũng đóng góp tới hai cái tên. Còn lại Philippines, Indonesia và Malaysia là những đội đóng góp 1 cầu thủ. Dẫn dắt đội hình thập kỷ 2010-2019 chính là ''huyền thoại'' bóng đá Thái Lan - Kiatisuk Senamuang.

Đội hình tiêu biểu của bóng đá Đông Nam Á trong thập kỷ qua do Live Sport Asia bình chọn:
Neil Etheridge (thủ môn, Philippines), Theerathon Bunmathan (hậu vệ, Thái Lan), Hariss Harun (hậu vệ, Singapore), Nguyễn Trọng Hoàng (hậu vệ, Việt Nam), Chanathip Songkrasin (tiền vệ, Thái Lan), Nguyễn Quang Hải (tiền vệ, Việt Nam), Evan Dimas (tiền vệ, Indonesia), Safiq Rahim (tiền vệ, Malaysia), Teerasil Dangda (tiền đạo, Thái Lan), Shahril Ishak (tiền đạo, Singapore)
Lê Công Vinh (tiền đạo, Việt Nam), Kiatisak Senamuang (huấn luyện viên trưởng, Thái Lan).