Đội hình tuổi hổ 2022 Hoàng Đức, Tấn Trường sáng nhất

Hoàng Gia

Trong khoảng 2 năm trở lại đây, Hoàng Đức chính là cái tên được giới chuyên môn và người hâm mộ nói tới nhiều nhất. Cầu thủ sinh năm 1998 có bước tiến chóng mặt, trở thành "báu vật" của HLV Park Hang Seo ở tuyển Việt Nam.

Ở hàng tiền vệ tuyển Việt Nam, khi mà Tuấn Anh, Xuân Trường có phong độ không ổn định thì Hoàng Đức lại hoàn toàn ngược lại. Dù ở CLB hay ĐTQG, cầu thủ người Hải Dương luôn thể hiện được lối đá thông minh và kỹ thuật khéo léo.

d5d2f1639b4f6d11345e

Hoàng Đức đi bóng rất tự tin trước các cầu thủ Australia

Bên cạnh đó, cầu thủ 24 tuổi không ngại va chạm và thường chiến thắng trong những pha tranh chấp tay đôi. Sự lăn xả của Hoàng Đức giúp tuyến giữa Việt Nam giữ được thế trận, không quá lép vế khi gặp các đối thủ mạnh ở sân chơi vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Hoàng Đức là của hiếm của bóng đá Việt Nam, và để cầu thủ này có thể phát triển sự nghiệp, HLV Park Hang Seo khuyên học trò nên ra nước ngoài thi đấu, tốt nhất là ở các nền bóng đá hàng đầu như Hàn Quốc, Nhật Bản.

hd

Hoàng Đức sẽ còn tiến xa

Trong năm 2022, Hoàng Đức tiếp tục được chờ đợi sẽ tỏa sáng ở CLB Viettel và tuyển Việt Nam. Đặc biệt ở chiến dịch AFF Cup cuối năm với mục tiêu đòi lại ngôi vô địch, Hoàng Đức là nhân tố không thể thiếu trong đội hình "những chiến binh sao vàng".

Hơn Hoàng Đức 1 giáp là thủ thành Bùi Tấn Trường. Từ chỗ suýt phải giải nghệ, thủ môn người Đồng Tháp hồi sinh trong màu áo Hà Nội FC trước khi được gọi trở lại đội tuyển Việt Nam.

tan truong duoc vinh danh o vong loai world cup 1
Tấn Trường vẫn là thủ môn được đánh giá cao nhất hiện tại ở tuyển Việt Nam

Trong năm 2021, Tấn Trường thể hiện được phẩm chất của mình khi đứng trong khung gỗ đội tuyển. Dẫu vậy, khi có sự trở lại của Đặng Văn Lâm, Văn Toản hay phong độ tốt của Nguyên Mạnh, người gác đền sinh năm 1986 cần phải nỗ lực hơn nữa để khẳng định vị trí của mình.

Đội hình tuổi Hổ của bóng đá Việt Nam còn nhiều cái tên đáng chú ý, trong đó có tiền đạo Tuấn Hải. Ở trận gặp Australia vừa qua, Tuấn Hải được HLV Park Hang Seo xếp đá chính.

Đây là trận đấu đầu tiên Tuấn Hải được đá chính trong màu áo tuyển quốc gia. Trước đó, tiền đạo CLB Hà Tĩnh từng được tung vào sân thay người ở trận đấu với Oman hồi tháng 10/2021.

vietnam australia 5
Tuấn Hải đá chính ở trận gặp Australia

Dù chưa đáp lại sự kỳ vọng, nhưng rõ ràng việc được trao cơ hội thử sức ở những trận đấu lớn giúp cho tiền đạo sinh năm 1998 trưởng thành hơn rất nhiều.

"Tuấn Hải lần đầu đá chính trong một trận đấu quốc tế nhưng đã phát huy tốt những điểm mạnh, không thua kém các đồng đội dày dạn kinh nghiệm. Thông qua những trận trận đấu như thế này, chúng tôi sẽ cố gắng tìm thêm những nhân tố mới như Tuấn Hải", HLV Park Hang Seo nói về học trò.

Tuấn Hải được đánh giá là một trong những tiền đạo triển vọng nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay. Chân sút này ngày càng gây ấn tượng với sự xông xáo, càn lướt, luôn có mặt ở những điểm nóng. Người hâm mộ chờ đợi trong năm 2022, cầu thủ CLB Hà Tĩnh sẽ mạnh mẽ như một con hổ, sớm có được vị trí chính thức trên hàng công tuyển Việt Nam.

tuyen viet nam 1

Các cầu thủ trẻ sẽ dần thay thế các đàn anh ở ĐTQG

Tương tự Tuấn Hải, Đức Chiến cũng là một cầu thủ rất triển vọng đang được HLV Park Hang Seo chuẩn bị cho cuộc thay máu lực lượng ở đội tuyển. Điểm mạnh của Đức Chiến là anh có thể thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau, tư duy chiến thuật rất tốt.

Cầu thủ CLB Viettel bước vào năm tuổi với quyết tâm rất lớn, bởi nếu không khẳng định được tài năng, anh sẽ mãi chỉ là "kép phụ" của các đàn anh Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh...

Dàn cầu thủ tuổi Hổ của bóng đá Việt Nam còn những cái tên như Tiến Dụng, Nguyễn Văn Hạnh, Thanh Thịnh, Tùng Quốc, Trung Hiếu, Tiến Anh, Minh Dĩ... Tất cả đều có động lực rất lớn để phấn đấu trong năm tuổi của mình.