Đội tuyển futsal Việt Nam hưng phấn trước trận gặp Brazil

Hoàng Gia

Tối ngày 12/9, ĐT futsal Việt Nam đã có buổi tập cuối cùng trước khi bước vào trận đấu với ĐT futsal Brazil. HLV Phạm Minh Giang đã điều chỉnh giờ tập muộn hơn 30 phút so với thường lệ, bởi ông muốn các cầu thủ thích ứng với việc sẽ ra sân ở khung giờ thi đấu 20h00. Tại buổi tập này, ĐT futsal Việt Nam cũng có nhiều thay đổi khi HLV Phạm Minh Giang cho học trò thực hiện các bài tập kích thích sự hưng phấn, thoải mái về tinh thần. Việc cho học trò vận hành giáo án tập kết hợp giữa sút, chuyền và ném bóng đã đem lại sự hứng khởi lớn. Các cầu thủ dường như được xua đi sự căng cứng cùng tâm lý lo lắng khi sắp phải giáp mặt với đội bóng số 2 thế giới là ĐT futsal Brazil. Trước khi khép lại buổi tập tối qua, đội trưởng Văn Vũ cùng các đồng đội thực hiện các miếng đánh khi đá power play cũng như luyện thêm các đường chuyền và dứt điểm.

15

ĐT futsal Việt Nam đã trải qua gần 2 tháng tập luyện và thi đấu giao hữu trước khi bước vào VCK FIFA Futsal World Cup 2021. Đến nay, mọi thứ đã sẵn sàng. Các cầu thủ đã được rèn giũa kỹ càng về các miếng đánh và với 16 cầu thủ hiện tại, HLV Phạm Minh Giang có nhiều sự lựa chọn thậm chí xây dựng được ít nhất mỗi vị trí có 3 cầu thủ đảm trách. Đặc biệt, sơ đồ chiến thuật, cách đá như thế nào khi gặp từng đối thủ cũng được nhào nặn kỹ và gặp ĐT futsal Brazil là thử thách lớn đầu tiên.

Còn nhớ cách đây 8 năm, trong lần sang Việt Nam dự giải giao hữu, ĐT futsal Brazil đã bất ngờ thua ĐT futsal Việt Nam với tỷ số 2-3. Ở trận đấu đó, đội trưởng hiện tại của ĐT futsal Việt Nam là Văn Vũ đã ghi 1 bàn thắng. Đó là kỷ niệm ngọt ngào với Văn Vũ và cầu thủ này chia sẻ rằng: “Tôi rất nhớ khoảng khắc mình ghi bàn vào lưới ĐT futsal Brazil khi đó. Pha lập công đó đã mở ra chiến thắng 3-2 cho đội tuyển Việt Nam. Lúc đó, ĐT futsal Brazil không mang đến đội hình mạnh nhất, nhưng hiện tại thì mọi chuyện đã khác. Brazil đã đem đến sân chơi World Cup lần này đội hình tốt nhất nên sẽ là thử thách khó với ĐT futsal Việt Nam”.

17

Hiện nay, trên BXH của FIFA, đội bóng xứ Samba đang đứng thứ 2, đủ cho thấy họ đẳng cấp thế nào trong môn futsal. ĐT futsal Brazil đã có đến 5 lần vô địch World Cup và đến với giải đấu này, họ được nhận định là ứng viên cực lớn cho vị trí giành cúp.

HLV Phạm Minh Giang nhận định, ĐT futsal Brazil cực mạnh trong tấn công với rất nhiều cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt nên sẽ không ngạc nhiên khi trận đấu tới, đối thủ tấn công áp đảo ĐT futsal Việt Nam. Chính vì thế ĐT futsal Việt Nam đã có phương án và nhiều khả năng sẽ chơi phòng ngự phản công, tận dụng triệt để các pha phản công nhanh về phía khung thành đối phương.

Liên quan đến trận đấu này, BTC giải đã công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu. Theo đó, trọng tài chính là ông Juan Cordero (Tây Ban Nha), các trợ lý lần lượt là Alejandro Martinez và Irina Velikanova. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 20h00 (giờ địa phương), tức là 0h00 ngày 14/9 theo giờ Hà Nội.

lichthidaufutsal