Đội tuyển Indonesia được ví giống như MU

Hoàng Gia

"Indonesia cũng giống như MU"

Trợ lý huấn luyện viên của PSIM Yogyakarta, Bonggo Pribadi, đưa ý kiến truyền thông và người hâm mộ, bao gồm cả LĐBĐ Indonesia (PSSI), cần tin tương HLV trưởng Shin Tae Yong.

Bonggo Pribadi đưa nhận định đội tuyển Indonesia cũng giống như CLB MU, cần một quá trình hoàn thiện trước khi chinh phục vinh quang.

indonesia aff cup

Indonesia được ví như MU

MU đã dành sự kiên nhẫn với Sir Alex Ferguson và mất 4 năm để có danh hiệu đầu tiên. Kể từ đó ông giúp Quỷ đỏ thống trị Ngoại hạng Anh.

Indonesia dưới sự dẫn dắt của Shin Tae Yong gây thất vọng những trận cuối giai đoạn hai vòng loại World Cup 2022. Điều đó khiến nhiều CĐV mất kiên nhẫn với nhà cầm quân người Hàn Quốc.

"Chúng ta hãy xem có biết bao vấn đề của MU những năm đầu với Sir Alex", Pribadi lên tiếng. "Vâng, tất cả mọi thứ cần có một quá trình, chúng ta cũng phải kiên nhẫn với Shin Tae Yong".

Pribadi tin tưởng Indonesia sẽ có 3 điểm trong trận đầu tiên với Campuchia (19h30 ngày 9/12).

"Tôi nghĩ trình độ của họ vẫn dưới Indonesia, nhưng chiến thắng sẽ không còn dễ dàng như xưa. Trước đây, nếu gặp Campuchia hoặc Lào, ít nhất chúng tôi cũng thắng 5-0".

"5 lý do Indonesia chấm dứt lời nguyền AFF Cup"

Trong khi đó, tờ Bola nhận định đội tuyển Indonesia hoàn toàn có khả năng chấm dứt lời nguyền AFF Cup, khi 5 lần vào chung kết và đều thua.

"PSSI đã đề ra vô địch AFF Cup 2020 là nhiệm vụ mà HLV Shin Tae Yong phải đạt được. Kinh nghiệm đưa ĐTQG Hàn Quốc góp mặt tại World Cup 2018 khiến dư luận kỳ vọng rất nhiều vào ông", Bola viết.

"Những kỳ vọng đó chắc chắn là không quá xa vời đối với những người đã trải qua cảm giác đội tuyển liên tục bỏ lỡ vinh quang".

Bola đưa ra 5 lý do để tin tưởng Indonesia sẽ giành được chức vô địch Đông Nam Á.

indonesia aff cup shin tae yong

Indonesia được tin tưởng giành AFF Cup 2020

Trước tiên là "bàn tay thép của Shin Tae Yong, một HLV đẳng cấp châu Á, nổi tiếng với tính kỷ luật và chăm chỉ".

"Sự chuẩn bị kỹ lưỡng" là yếu tố thứ hai. "Evan Dimas và các đồng đội đã chuẩn bị từ đầu tháng 11/2021 tại Thổ Nhĩ Kỳ và có 3 trận đấu thử nghiệm. Sự chuẩn bị này tốt hơn so với các đối thủ cùng bảng như Việt Nam và Malaysia".

Yếu tố khác được đánh giá cao là "sự xuất hiện của những cầu thủ cơi bóng ở nước ngoài. Đội hình Indonesia lần này khá đẳng cấp, với ít nhất 5 người thi đấu ở nước ngoài".

Thứ tư, "lịch thi đấu hợp lý. Indonesia đã có những trận giao hữu quan trọng trước giải. Trong khi các đối thủ phải đá từ 6/12 thì 'Garuda' nhập cuộc muộn hơn 3 ngày. Hơn nữa, hai trận đầu dễ thở khi gặp Campuchia và Lào".

Điều cuối cùng, theo Bola, "Indonesia có sự hỗ trợ tối đa từ Liên đoàn và người hâm mộ. Các CĐV nóng lòng muốn được nhì ngôi quán quân và ủng hộ đội tuyển nhiệt tình. PSSI cũng hứa hẹn mức thưởng cao".

"Chúng tôi tin tưởng Indonesia sẽ chấm dứt lời nguyền AFF Cup", cây bút Zulfirdaus Harahap kết luận.