Đội tuyển Việt Nam sẵn sàng cho buổi tập đầu tiên

Hoàng Gia

So với các lần đi tây Á trước đây, chuyến đi lần này của ĐT Việt Nam đã diễn ra rất thuận lợi khi không phải tiêu tốn quá nhiều thời gian ở chặng nối chuyến. Chỉ mất hơn 6 giờ bay, toàn đội đã có mặt tại Doha (Qatar) và hơn 2 tiếng sau đã hoàn thành thủ tục cho chuyến bay từ Doha sang Riyadh trên chiếc chuyên cơ được LĐBĐ Ả rập Xê út bố trí riêng cho đội tuyển. Tại đây, thủ thành Đặng Văn Lâm cũng gia nhập đội tuyển sau chuyến bay từ Osaka tới Doha đêm qua. Đặng Văn Lâm có mặt tại sân bay trước đội tuyển khoảng 2 tiếng. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nên cũng đã khá lâu rồi, kể từ trận đấu gặp ĐT Thái Lan hồi tháng 11/2019 cho đến nay, Đặng Văn Lâm mới có dịp được trở lại màu áo đội tuyển. Chính vì vậy, thủ thành này rất vui mừng vào xúc động khi được tái ngộ các đồng đội.

20210828 100556
Đặng Văn Lâm tái ngộ các đồng đội tại sân bay Doha.

Chặng bay từ Doha tới Riyadh là chặng bay ngắn, nên cũng chỉ mất thêm hơn 1 giờ bay, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có mặt tại điểm đến và được phía bạn tổ chức đón tiếp chu đáo. Cũng giống như hồi thi đấu 3 trận đấu cuối tại Vòng loại 2 diễn ra ở UAE, để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định của AFC, ĐT Việt Nam được bố trí riêng 2 xe bus, 1 xe tải chở đồ và 1 xe van để phục vụ di chuyển nội địa. Đội đóng quân tại khách sạn Gardino nằm cách sân bay khoảng 30 phút di chuyển. Đây là khách sạn mới đi vào hoạt động nên rất tiện nghi và sạch sẽ.

20210828 090142
HLV Park Hang-seo và các học trò chỉ mất hơn 2 giờ chờ nối chuyến từ Doha sang Riyadh.

Các thành viên đội tuyển cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR ngay tại khách sạn. Sau khi có kết quả xét nghiệm và đảm bảo các yêu cầu về dịch tễ, đội tuyển sẽ bước vào buổi tập đầu tiên vào 20 giờ tối cùng ngày (0h00 giờ ngày 29/8 theo giờ Việt Nam).

Nhằm đảm bảo các điều kiện thuận lợi nhất cho đội tuyển, LĐBĐVN đã cử cán bộ sang trước 2 ngày để thực hiện công tác tiền trạm. Đại diện của LĐBĐVN đồng thời cũng đã làm việc chi tiết với nhà bếp của khách sạn về thực đơn mỗi ngày dành cho đội tuyển với nguyên tắc cơ bản: Hợp khẩu vị và đầy đủ dinh dưỡng như yêu cầu của bác sỹ đội tuyển. Nhờ có sự chủ động về mọi mặt, nên hoạt động của đội tuyển đã diễn ra suôn sẻ, tạo tâm lý yên tâm và thoải mái cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

img 1630142793782 1630146985246
Bữa trưa ngon miệng sau cuộc hành trình dài.

Thông tin ĐT Việt Nam tại Riyadh sẽ tiếp tục được cập nhật.