Tuyển Việt Nam thay bình mới, hãy thêm cả... rượu mới

Hoàng Gia

Có bình mới

Sau hơn 1 tuần xả trại, hôm nay tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại để chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 vào cuối tháng 1, đầu tháng 2 tới với các đối thủ Australia, Trung Quốc.

So với danh sách tập trung gần nhất, thuyền trưởng người Hàn Quốc đã thay đổi, bổ sung khá nhiều “tân binh” nhằm giúp tuyển Việt Nam lấy lại hình ảnh sau thất bại tại AFF Cup 2020.

fb img 1642043305795

Tuyển Việt Nam đang thay đổi diện mạo bằng những sự bổ sung mới

Đây cũng sẽ chỉ là bước khởi đầu cho những thay đổi của HLV Park Hang Seo đối với tuyển Việt Nam sau một thời thời gian dài chơi một đội hình, hay dựa trên một nhóm ít ỏi những cầu thủ quen thuộc trong 4 năm qua.

Tuyển Việt Nam có tốt hơn trước về chuyên môn hay không thì còn phải chờ, nhưng chắc chắn một điều đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ khác ít nhất ở tinh thần, sức bật nhờ vào sự thay đổi về diện mạo so với nhóm cầu thủ mới này...

... hãy thêm rượu mới

Diện mạo tuyển Việt Nam đã thay đổi, giờ người hâm mộ sẽ chờ HLV Park Hang Seo tính toán thế nào cho đội nhà với những cầu thủ vừa được bổ sung cho 2 trận đấu tới đây tại vòng loại World Cup 2022.

Trên thực tế, để một đội bóng xoá đi tất cả nền tảng về tư duy, lối chơi và làm lại từ đầu gần như không thể khi mà hiện tại vẫn còn rất nhiều cái tên cũ trong đội hình.

190536102 189106209653017 4380202369986850643 n

HLV Park Hang Seo cần mạnh dạn thử

Càng khó hơn bởi tính từ thời điểm tập trung HLV Park Hang Seo chỉ vỏn vẹn hơn 10 ngày để chuẩn bị cho tuyển Việt Nam cho tới lúc ra sân thi đấu chính thức gặp Australia vào ngày 27/1 tới.

Nhưng nói thế chẳng có nghĩa thuyền trưởng người Hàn Quốc không thể thay đổi đối với đội nhà bởi những sự bổ sung mới đây về cơ bản đủ cho chiến lược gia của tuyển Việt Nam... thử.

Bởi với vị trí thủ môn Văn Hoàng cần được tạo cơ hội xuất trận, cùng lúc phía trên với những bộ sung của Hữu Tuấn, Đức Chiến, Quang Vinh, Trọng Long, Văn Đô.... hay một vài cái tên cũ chưa, ít ra sân là Thanh Bình, Xuân Mạnh dư sức để HLV Park Hang Seo xếp bài.

Một trận đấu mà tỉ số không còn quá quan trọng, cũng như chỉ là “nháp”, làm nóng cho cuộc đối đầu với Trung Quốc sau đó ít ngày xem ra HLV Park Hang Seo cần tự tin thay đổi mạnh cho đội nhà, hơn là dè dặt thử nghiệm như trước đây.

Nói một ngắn gọn, trong thời điểm hiện tại HLV Park Hang Seo vốn đã đổi bình thì cũng nên... thử rượu mới, và biết đầu từ đây sẽ tạo ra một tuyển Việt Nam khác biệt hơn sau một thời gian rất ì như đã thấy. Thử đi thôi, HLV Park Hang Seo.