Dragan Skocic người ứng cử dẫn dắt ĐT Việt Nam là ai?

Hoàng Gia

HLV Dragan Skocic, người đã có 2 năm gắn bó với ĐTQG Iran, một trong những đội tuyển mạnh nhất châu Á và từng nằm trong danh sách 25 HLV xuất sắc nhất thế giới năm 2021. Theo thông tin có được, Dragan Skovic đã ủy quyền cho một nhà môi giới tìm cách gửi thông tin xin ứng cử vị trí HLV trưởng ĐTQG Việt Nam tới VFF.

dragan 1
Dragan Skocic quan tâm đến vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam

Trong 18 trận chính thức dẫn dắt Iran, Skocic đã giúp Iran thắng tới 15 trận, hòa 1 và chỉ thua 2, qua đó giành vé dự VCK World Cup 2022. Tuy nhiên ở thời điểm 4 tháng trước khi World Cup diễn ra, LĐBĐ Iran bất ngờ tạm biệt ông Skocic để bổ nhiệm “người cũ” Carlos Queiroz.


Thời còn là cầu thủ, Dragan Skovic từng là cầu thủ Croatia đầu tiên trong lịch sử xuất ngoại. Ông từng thi đấu cho Rijeka ở giải Nam Tư (cũ) trước khi đến Tây Ban Nha đầu quân cho Las Palmas và Compostele.
Trong sự nghiệp huấn luyện, ông Dragan Skovic từng vô địch Cúp Quốc gia Croatia với Rijeka (2006), Cúp Quốc gia Slovenia (2008) và Siêu cúp Slovenia (2008) với Ljubljana. Từ năm 2013 đến 2020, vị HLV này gắn bó với nhiều CLB tại Iran.

Tất nhiên, đây mới chỉ dừng lại ở phương diện ứng cử. VFF hay chính các ứng viên sẽ còn phải làm việc để tìm đến sự thống nhất trong kế hoạch dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, mục tiêu hướng đến World Cup 2026 hay thỏa thuận về chế độ đãi ngộ.