ĐT Nhật Bản gặp sự cố, lỡ buổi tập tại Việt Nam

Hoàng Gia

Theo kế hoạch, nhóm các cầu thủ Nhật Bản đang thi đấu ở châu Âu sẽ có mặt tại Hà Nội vào 9h sáng 9/11. Hành trình di chuyển bằng chuyên cơ được Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) sắp xếp nhằm giúp nhiều cầu thủ có thể kịp hội quân tại Việt Nam.

Trong chuyến bay này, dàn ngôi sao Nhật Bản gồm Takumi Minamino (Liverpool), Takehiro Tomiyasu (Arsenal), Maya Yoshida (Sampdoria), Daichi Kamada (Eintracht Frankfurt), Furuhashi (Celtic).

dan sao nhat ban gap su co mat buoi tap o viet nam

Nhiều ngôi sao Nhật Bản chưa thể sang Việt Nam

Tuy nhiên, chuyến bay chở nhóm tuyển thủ Nhật Bản trên từ Hà Lan bị lùi thời gian (delay), dự kiến phải tới 19h00 ngày 9/11 mới tới sân bay Nội Bài.

Điều này cũng có nghĩa các cầu thủ này không thể có buổi tập cùng tuyển Nhật Bản, theo lịch là 18h trên sân Hàng Đẫy. Như vậy phải tới ngày 10/11, tuyển Nhật Bản mới có thể đủ quân số, nhiều cầu thủ chỉ có đúng một buổi tập duy nhất trên SVĐ Mỹ Đình.

Sau khi bổ sung tiền đạo Ritsu Doan, HLV Hajime Moriyasu có 28 cầu thủ, trong đó có đến 18 cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu. Với lực lượng gần như mạnh nhất mang sang Việt Nam lần này, tuyển Nhật Bản đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm.

Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tuyển Nhật Bản hiện đang đứng thứ 4 bảng B với 6 điểm(thắng 2, thua 2), trong khi tuyển Việt Nam chưa có điểm nào.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam vs Nhật Bản diễn ra vào 19h ngày 11/11 trên SVĐ Mỹ Đình. Trận đấu này có 12 nghìn khán giả được vào sân.