ĐT nữ Việt Nam còn cách Olympic 2020 bao nhiêu trận đấu nữa?

Hoàng Gia

Highlight: Nữ Việt Nam 1-0 Nữ Myanmar (Nguồn: KFA)

Bàn thắng duy nhất của cầu thủ trẻ Ngân Thị Vạn Sự ở phút 62 đã giúp cho ĐT nữ Việt Nam vượt qua Myanmar để tiến vào vòng loại cuối cùng của Olympic 2020 dù trước mắt vẫn còn một lượt đấu nữa với chính chủ nhà ĐT Hàn Quốc.

Ngoài trận cầu mang tính xác định đội bóng nào sẽ giành ngôi nhất bảng A diễn ra vào ngày 9/2 tới đây thì ĐT nữ Việt Nam còn gặp khá nhiều trắc trở trên con đường đến với Olympic Tokyo 2020. Bởi lẽ, đối thủ trong hai trận đấu play-off sắp tới của thầy trò HLV Mai Đức Chung là các đối thủ vô cùng khó chơi ở bảng B.

1580997939612
Xếp hạng tạm thời của bảng A sau lượt trận ngày hôm nay (6/2)

Hiện tại ở bảng đấu này, mới chỉ diễn ra một trận đấu duy nhất đó là trận thắng 1-0 đầy bất ngờ của ĐT nữ Đài Bắc Trung Hoa trước Thái Lan. Thất bại của ĐT Thái Lan gần như cũng khiến cho đội bóng nữ xứ Chùa vàng hết cơ hội lọt vào vòng loại cuối cùng bởi lẽ ở hai lượt trận còn lại, họ còn phải đụng độ với chủ nhà nữ Australia và Trung Quốc. Đây là các đối thủ trên cơ hoàn toàn và cũng từng rất nhiều lần giành những chiến thắng rất đậm trước ĐT nữ Thái Lan.

Với ĐT nữ Đài Bắc Trung Hoa dù có chiến thắng bất ngờ trước các cô gái Thái Lan tuy nhiên, cơ hội để đội bóng này vượt qua vòng bảng vẫn là rất khó nếu không muốn nói là không thể.

Như vậy hai tấm vé lọt vào vòng loại cuối cùng của Olympic 2020 của bảng B gần như đã nằm chắc trong tay của các cô gái Australia lẫn Trung Quốc. Và đây là một trong hai đối thủ mà ĐT nữ Việt Nam phải chạm trán trên hành trình tìm kiếm tấm vé lịch sử tham dự thế vận hội mùa hè Olympic 2020.

75532
ĐT nữ Việt Nam (áo đỏ) sẽ gặp thách thức rất lớn ở vòng loại cuối cùng

Theo quy định của ban tổ chức, ở vòng loại cuối cùng hai đội nhất, nhì ở bảng A sẽ đụng độ hai đội đứng đầu của bảng B theo thể thức của các trận play-off lượt đi và về. Ở bảng A, ĐT nữ Việt Nam nhiều khả năng chỉ về nhì (đứng sau ĐT nữ Hàn Quốc). Và lẽ dĩ nhiên, dù phải chạm trán ĐT nữ Australia hay Trung Quốc thì đó vẫn là các trận đấu hết sức khó khăn cho thầy trò HLV Mai Đức Chung. Bởi đẳng cấp của hai đội này vẫn hơn hẳn ĐT nữ Việt Nam.

Các trận đấu play-off ở vòng loại cuối cùng sẽ diễn ra vào ngày 6 và 11/3 tới đây.

Lịch thi đấu hai trận đấu play-off ở vòng loại cuối cùng Olympic 2020:

Ngày 6/3:

Nhất A vs Nhì B

Nhất B vs Nhì A

Ngày 11/3:

Nhì A vs Nhất B

Nhì B vs Nhất A