ĐT Nữ Việt Nam thua đậm ở trận đấu giao hữu lịch sử

Hoàng Gia

Trước đối thủ số 3 thế giới và được đá trên sân nhà là tuyển nữ Pháp, tuyển nữ Việt Nam đá phòng ngự phản công. Tuy nhiên, với sự chênh lệch về đẳng cấp, chỉ sau 5 phút tuyển nữ Pháp đã có bàn mở tỷ số.

Diani đột phá ở cánh phải trước khi căng ngang thuận lợi để Delphine thoải mái đệm bóng vào lưới trống. Đây là một tình huống các hậu vệ Việt Nam không theo kịp tốc độ của các cầu thủ chủ nhà.

Sáu phút sau, tuyển nữ Pháp có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Lại là Diani thoải mái cầm bóng trước vòng cấm và dứt điểm chân trái hiểm hóc hạ gục thủ thành Kim Thanh của tuyển nữ Việt Nam.

Tuyển nữ Pháp có bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 6

Phút 16, tỷ số đã là 3-0 cho ĐT nữ Pháp. Vẫn từ một tình huống tấn công biên, lần này là cánh phải, Sandie thoải mái nhận bóng từ đường căng ngang của đồng đội trước khi đệm bóng hiểm hóc vào góc xa.

Trước khi hiệp 1 khép lại, đội chủ nhà còn ghi thêm 3 bàn thắng nữa, với những pha lập công của Katoto (22’), Mateo (33’) và Delphine Cascarino (45+1).

Sức mạnh vượt trội của tuyển nữ Pháp

Sang hiệp 2, HLV Mai Đức Chung có một vài sự điều chỉnh và lối chơi giúp tuyển nữ Việt Nam thi đấu tốt hơn. Phút 56, từ pha phản công nhanh, Huỳnh Như thoát xuống ở cánh phải, bẻ bóng vào trong và dứt điểm kỹ thuật bằng lòng trong chân trái nhưng bóng đi quá nhẹ trước khi nằm gọn trong tay thủ môn Pauline. Đây là tình huống rõ nét nhất trận đấu của đội bóng áo đỏ.

Ở phút 68, tuyển nữ Pháp ghi bàn thứ 7. Từ pha treo bóng chuẩn xác từ cánh phải, Aissatou Tounkara đã bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Kim Thanh. 7-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Cơ hội rõ nét nhất của đội bóng áo đổ thuộc về Huỳnh Như

Dù thua nhưng đây là một trận đấu bổ ích với Huỳnh Như và các học trò trước khi bước vào giải vô địch Đông Nam Á 2022 và xa hơn là World Cup 2023.

Theo kế hoạch, sau trận giao hữu với tuyển nữ Pháp, tuyển nữ Việt Nam sẽ bay thẳng đến Philippines tham dự giải nữ AFF Cup 2022. Thầy trò HLV Mai Đức Chung nằm tại bảng A với lịch thi đấu đều vào lúc 18h00, lần lượt gặp Campuchia (ngày 7/7), Lào (9/7), Timor Leste (11/7) và Myanmar (13/7).

Đội hình ra sân:

Tuyển nữ Pháp: Peyraud Magnin, Perisset (Bacha 61’), Tounkara, Mbock, Torrent, Mateo (Dali 61’), Bilbault (Palis 46’), Toletti, Diani (Malard 73’), Katoto (Sarr 73’), Cascarino (Baltimore 61’)

Tuyển nữ Việt Nam: Kim Thanh (Khổng Thị Hằng 71’), Thùy Trang (Thanh Nhã 46’), Chương Thị Kiều, Diễm My (Hải Linh 44’), Hoàng Thị Loan (Mỹ Anh 26’), Trần Thị Thu, Bích Thùy (Vạn Sự 71’), Tuyết Dung, Dương Thị Vân, Huỳnh Như, Hải Yến (Nguyễn Thị Vạn 71’).