ĐT nữ Việt Nam sáng cửa dự vòng loại cuối cùng Olympic Tokyo 2020

Hoàng Gia

Vào ngày hôm qua (3/2), bảng A của vòng sơ loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020 đã diễn ra cặp đấu giữa chủ nhà nữ Hàn Quốc và các cô gái Myanmar. Và đã không có bất ngờ nào xảy ra khi đại diện của bóng đá Đông Á có trận thắng hủy diệt 7-0 trước Myanmar.

Với kết quả đó, ĐT nữ Hàn Quốc đã chắc chắn sở hữu một trong hai tấm vé tham dự trận play-off ở vòng loại cuối cùng. Tấm vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa ĐT nữ Việt Nam và Myanmar.

Ở lượt đấu tiếp theo của bảng A diễn ra vào ngày 6/2 tới đây, thầy trò HLV Mai Đức Chung có cuộc chạm trán với chính các cầu thủ nữ Myanmar. Và Tuyết Dung cùng các đồng đội chỉ cần cầm hòa đối thủ này đồng thời được phép thua dưới 7 bàn trước các cô gái chủ nhà ở lượt trận cuối cùng (9/2) thì sẽ theo chân ĐT Hàn Quốc bước vào vòng loại cuối cùng.

ju
Tuyết Dung các các đồng đội cần một chiến thắng trước Myanmar để đi tiếp

Tuy nhiên, đi tiếp theo cách đó rõ ràng không phải là mục tiêu mà ĐT nữ Việt Nam hướng đến. Mà ngược lại, thầy trò HLV Mai Đức Chung quyết tâm đánh bại ĐT nữ Myanmar ở ngay trận đấu đầu tiên của vòng loại thứ 3 để đường đường chính chính lọt vào vòng play-off. Thực ra thì điều này là hoàn toàn có cơ sở nếu biết rằng, ĐT nữ Việt Nam đã toàn thắng cả 6 cuộc đối đầu gần nhất giữa hai đội.

Nếu có 3 điểm thì đội trưởng Huỳnh Như cùng các đồng đội sẽ có tâm lý cực kỳ thoải mái ở lượt trận cuối gặp chủ nhà Hàn Quốc bởi lẽ, lúc đó ĐT nữ Việt Nam đã có vé đến vòng loại cuối cùng.

Trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Myanmar sẽ diễn ra vào lúc 17h ngày 6/2 trên sân vận động Jeju World Cup Stadium.