ĐT Việt Nam đối đầu hàng ''khủng'' trước khi chạm trán Malaysia ở VL World Cup 2022

Hoàng Gia

Chính Tổng thư ký VFF ông Lê Hoài Anh đã xác nhận điều đó với giới truyền thông trong phát biểu mới đây: ''LĐBĐ Việt Nam và LĐBĐ Iraq vừa ký hợp đồng, chốt lịch thi đấu giao hữu vào ngày 26/3. Tuy nhiên, địa điểm diễn ra trận này chưa được quyết định vì còn chờ trao đổi cùng HLV Park Hang Seo''.

Trong những ngày vừa qua, đã có rất nhiều thông tin về trận đấu cũng như địa điểm thi đấu của trận đấu này. Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Việt Nam vẫn chưa chốt địa điểm chính thức. Ba sân đấu được VFF cân nhắc chính là sân Mỹ Đình, Thống Nhất và Gò Đậu.

Trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và Iraq sắp tới nằm trong lịch FIFA day và nó diễn ra trong thời điểm mà cả hai đội đều được nghỉ vào ngày 26/3. Hai đội chỉ thi đấu các lượt trận ở vòng loại World Cup 2022 sau đó 5 ngày (31/3).

i2
ĐT Việt Nam chưa từng thắng Iraq trong lịch sử

Hiện tại, cả ĐT Việt Nam lẫn Iraq đều đang dẫn đầu bảng đấu của mình. Cả 2 đội đều đang có 11 điểm sau 5 trận đấu và đang tràn trề hy vọng lọt vào vòng sơ loại thứ 3. Cuộc đối đầu tới đây cũng sẽ là bài test vô cùng quan trọng cho hai bên trước khi bước vào các trận đấu tiếp theo ở vòng loại World Cup 2022.

Trong lịch sử đối đầu từ trước tới nay, ĐT Việt Nam và Iraq đã chạm trán nhau 3 lần. Và lợi thế đang thuộc về đại diện Tây Á với 2 chiến thắng tại Asian Cup 2007 lẫn 2019. Trận đấu còn lại, hai đội cầm hòa nhau với tỷ số 1-1 ở sân Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018.

Theo dự kiến, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào giữa tháng 3/2020 để chuẩn bị cho chuyến làm khách đến sân của ĐT Malaysia vào ngày 31/3 tới đây. Thầy trò HLV Park Hang Seo đặt quyết tâm giành 3 điểm ở trận đấu này để củng cố vị trí đầu bảng G tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.