ĐT Việt Nam gặp khó khăn như thế nào trước chuyến làm khách của Malaysia?

Hoàng Gia

Sau lượt trận ngày 19/11 năm ngoái, ĐT Việt Nam vẫn duy trì được ngôi đầu bảng G. Hiện tại đoàn quân của HLV Park Hang-seo giành được 11 điểm qua 5 trận đã đấu, hơn đối thủ xếp ngay sau Malaysia 2 điểm.

Thái Lan đứng thứ 3 khi có 8 điểm, UAE mới chỉ đá 4 trận giành được 6 điểm và Indonesia chưa có điểm nào là hai đội xếp cuối bảng đấu này.

Mặc dù vậy, Quang Hải cùng các đồng đội hoàn toàn có thể mất đi ngôi đầu bảng G nếu Malaysia bất ngờ giành chiến thắng trên đất UAE hoặc Thái Lan hạ Indonesia trên sân nhà vào ngày 26/3 tới đây. Bởi ở lượt trận đó, ĐT Việt Nam sẽ... được nghỉ.

Chưa bàn tới việc có giữ được ngôi đầu hay không, thầy trò HLV Park Hang-seo hứa hẹn gặp muôn vàn khó khăn trong màn tái đấu trên sân Bukit Jalil 5 ngày sau đó.

Đầu tiên, ĐT Việt Nam chắc chắn mất đi bộ đôi Đình Trọng lẫn Trọng Hoàng vì thẻ phạt. Nếu như ở vị trí trung vệ việc không có cầu thủ số 21 không đem lại quá nhiều bất an bởi Duy Mạnh, Ngọc Hải lẫn Tiến Dũng vẫn quán xuyến tốt trước khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm thì hành lang cánh phải nơi Trọng Hoàng để lại, lại đem đến nhiều nỗi lo.

vu
ĐT Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước trận đấu với Malaysia

Vắng cầu thủ sinh năm 1989, nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ dùng Xuân Mạnh hoặc Văn Thanh trám chỗ. Đây là hai cầu thủ có thể chơi tốt ở cả hậu vệ lẫn tiền vệ nhưng việc bộ đôi này có khỏa lấp được vị trí của người đàn anh Trọng Hoàng để lại hay hay không vẫn là dấu hỏi rất lớn.

Ngoài ra, ĐT Việt Nam còn không thể có sự phục vụ của Huy Hùng do chấn thương. Mặc dù không giành được suất đá chính thường xuyên trong thời gian gần đây nhưng cầu thủ quê Đông Anh cùng Đức Huy vẫn là con bài dự bị chiến lược của thầy Park.

Và cũng không thể không nhắc đến bộ đôi này đã chơi hay thế nào trước chính Malaysia ở trận lượt đi chung kết AFF Cup 2018 trên sân Bukit Jalil.

Người hợp cùng Hùng Dũng ở khu vực giữa sân là tiền vệ Tuấn Anh của Hoàng Anh Gia Lai vừa qua cũng có những dấu hiệu chấn thương khiến ông Park không thể an tâm trong bối cảnh tuyển Việt Nam đang khủng hoảng hàng tiền vệ.

Dù Tuấn Anh đã lên tiếng khẳng định mình chỉ bị đau nhẹ nhưng với tiền sử chấn thương của cầu thủ này, người hâm mộ không thể không âu lo.

Trong khi đội nhà thiệt quân nặng nề thì Malaysia lại nhập tịch thêm cầu thủ Liridon Krasniqi gốc Kosovo. Không chỉ vậy, HLV Tan Cheng Hoe chắc chắn có sự phục vụ của những cầu thủ tốt nhất ở trận tiếp đón ĐT Việt Nam khi bộ ba cầu thủ gồm Brendan Gan, Syafiq Ahmad and Matthew Davies sẽ trở lại sau khi hết án treo giò ở trận gặp UAE trước đó.

Có đủ binh hùng tướng mạnh, Malaysia còn hứa hẹn đem lại sức ép lớn cho ĐT Việt Nam khi chúng ta phải chơi trên sân đấu có sức chứa hơn 80 nghìn chỗ ngồi như ở sân Bukit Jalil. Chính nơi đây, họ từng làm khổ UAE lẫn Thái Lan ở lượt đi.

Từ nay cho tới trận đại chiến giữa Malaysia với Việt Nam còn hơn một tháng nữa, tuy nhiên thầy Park hẳn sẽ rất đau đầu trong việc tìm ra những con người tốt nhất.