ĐT Việt Nam liên tiếp nhận tin không vui trước trận gặp Oman và Nhật Bản

Hoàng Gia

Bác sỹ đội tuyển Trần Anh Tuấn cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đội tuyển đã phải duy trì chế độ xét nghiệm nhanh mỗi ngày nhằm sớm phát hiện ra các ca nghi nhiễm. Sau các trường hợp đã được xác định F0 gồm thủ thành Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Tuấn Mạnh, hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy, Đào Văn Nam, đến sáng ngày hôm nay đã phát hiện thêm Xuân Trường và Hải Huy có kết quả test nhanh dương tính với Covid-19. Bộ đôi tiền vệ này đã được tách ra sinh hoạt riêng trong khi chờ đợi kết quả xét nghiệm RT-PCR.

ndat9899
Lực lượng của ĐT Việt Nam ngày càng mỏng vì nhiều cầu thủ nhiễm Covid-19

Thông thường kết quả xét nghiệm RT-PCR ít có sai lệch so với kết quả xét nghiệm nhanh. Do vậy, để có sự chủ động về lực lượng, HLV trưởng Park Hang-seo đã triệu tập tiền vệ trẻ Lý Công Hoàng Anh từ ĐT U23 Việt Nam lên tăng cường cho ĐT Việt Nam. Lý Công Hoàng Anh cũng là cầu thủ thứ ba của ĐT U23 Việt Nam được điều chuyển lên ĐT Việt Nam trong đợt tập trung lần này. Trước đó là hậu vệ trẻ Nguyễn Thanh Bình, được gọi lên ĐT Việt Nam thay cho trung vệ Bùi Tiến Dũng bị chấn thương và hậu vệ Lê Văn Xuân thay cho Nguyễn Phong Hồng Duy.

ndat0481
Thầy Park đau đầu vì bài toán nhân sự

Tại buổi tập sáng nay, Lý Công Hoàng Anh cũng đã tham gia tập luyện cùng ĐT Việt Nam. Trong khi đó, một cầu thủ khác mới được bổ sung là thủ thành Bùi Tấn Trường chiều nay cũng sẽ tái ngộ các đồng đội.

ndat0085
Lý Công Hoàng Anh được điểu chuyển từ đội U23 lên

Như vậy, tuyển Việt Nam có gần 10 cầu thủ gặp vấn đề về chấn thương và mắc Covid-19 trong đợt tập trung lần này.

Về trường hợp chấn thương của Bùi Tiến Dũng và Phan Văn Đức, bác sĩ Trần Anh Tuấn cho biết hai cầu thủ này phải về CLB điều trị và cần khoảng 3 tuần hồi phục.