ĐT Việt Nam vươn lên tốp đầu châu Á trên BXH FIFA

Hoàng Gia

Do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 nên ĐT Việt Nam đã không có trận đấu nào trong suốt cả năm 2020. Thậm chí đến thời điểm này họ còn chưa một lần hội quân tập luyện. Phải tới đầu tháng 12 tới thầy trò HLV Park Hang Seo mới có đợt tập trung để rèn quân.

Bảng xếp hạng FIFA tháng 11 vừa được công bố chứng kiến sự thăng tiến của ĐT Việt Nam. Do không thi đấu quốc tế nên thầy trò Park Hang Seo vẫn giữ tổng điểm 1258, số điểm từ đầu năm đến nay. Tuy nhiên do các đội bóng khác tụt bậc gián tiếp giúp ĐT Việt Nam leo lên vị trí thứ 93 thế giới.

238a0468

Tại châu Á, ĐT Việt Nam vẫn đứng thứ 14. Nhưng khoảng cách với hai đội bóng phía trên đã được thu hẹp đáng kể. Cụ thể, ĐT Lebanon và Uzbekistan, những ông lớn của bóng đá châu lục chỉ còn lần lượt 1263 và 1283 điểm sau những kết quả không tốt ở loạt trận FIFA Days vừa rồi.

Ở khu vực Đông Nam Á, các vị trí vẫn giữ nguyên do không đội tuyển nào thi đấu quốc tế. Thái Lan vẫn xếp thứ hai với 1178 điểm, kém ĐT Việt Nam 80 điểm. Họ nhảy hai bậc lên vị trí 111 thế giới. Các vị trí tiếp theo thuộc về Philippines, Myanmar, Malaysia,...

Trong khi đó, dù thi đấu thất vọng nhưng nhà cựu vương World Cup, ĐT Đức vẫn tăng thêm 1 bậc lên hạng 13 thế giới với tổng điểm là 1610 điểm.

Từ nay đến ít nhất là tháng 3 năm sau, ĐT Việt Nam mới quay trở lại các loạt trận quốc tế nên NHM vẫn phải chờ đợi để có cơ hội chứng kiến sự thăng tiến mạnh mẽ của ĐT Việt Nam trên BXH FIFA.

Mới đây HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách ĐT Việt Nam, dự kiến toàn đội sẽ tập trung từ ngày 6-28/12. Trong gần 1 tháng hội quân, ĐT Việt Nam sẽ đá hai trận giao hữu với ĐT U22 Việt Nam nhằm gây quỹ từ thiện. Dĩ nhiên hai trận đấu này không được tính điểm trên BXH FIFA, nhưng sẽ tạo đà để thầy trò ông Park hướng đến những kết quả tốt nhất ở VL World Cup 2022.