Giám đốc Kỹ thuật VFF Juergen Gede sẽ nói lời chia tay khi hợp đồng hiện tại kết thúc

Hoàng Gia

Tháng 6/2016, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố hợp đồng với ông Juergen Gede. Cựu danh thủ của Schalke 04 đảm nhiệm cương vị giám đốc kỹ thuật và chịu trách nhiệm xây dựng hệ thống bóng đá trẻ cũng như tư vấn chuyên môn cho các đội tuyển quốc gia.

Hai bên sẽ hết thời gian hợp tác từ 30/6, sau lần đáo hạn hồi năm 2018. "Hai bên thống nhất không gia hạn khi hợp đồng hiện tại kết thúc", Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết.

Như vậy, sau 4 năm làm việc, GĐKT Gede sẽ nói lời chia tay với bóng đá Việt Nam. Thời gian vị này làm việc tại VFF cũng là khi bóng đá nước nhà có nhiều khởi sắc. Đội tuyển U19 Việt Nam vào bán kết giải U19 châu Á 2016 và giành quyền dự U20 World Cup 2017, U23 Việt Nam giành HCB giải châu Á 2018.

Năm 2018, từng có thông tin ông Gede sẽ rời Việt Nam khi bản hợp đồng đầu tiên kết thúc. Tuy nhiên, 2 bên đã đi đến thống nhất gia hạn hợp đồng thêm 2 năm sau những thành công của bóng đá trẻ mà cựu trợ lý Schalke 04 đóng góp một phần không nhỏ.

Trước khi đảm nhận vai trò GĐKT VFF, ông Gede từng ứng cử vào ghế HLV đội tuyển quốc gia hồi năm 2011. Song, hai bên không đạt thỏa thuận do nhà cầm quân người Đức còn vướng công việc tại Iran.

Việc ông Gede không gia hạn hợp đồng khiến chiếc ghế GKĐT tại VFF bị bỏ trống và đơn vị này sẽ sớm tìm người thay thế phù hợp. Trước khi chiến lược gia người Đức tới Việt Nam làm việc, vị trí này bị bỏ trống thời gian khá dài từ khi ông Rainer Willfeld chia tay hồi năm 2004, sau 4 năm rưỡi làm việc tại VFF.