Thắng sát nút Myanmar, U23 Việt Nam giành vé vào VCK U23 châu Á 2022

Hoàng Gia

Ở trận đấu này, nhà cầm quân người Hàn Quốc quyết định có 2 sự thay đổi quan trọng ở tuyến giữa. Hai Long được trao cho tấm băng đội trưởng trong lần đầu tiên đá chính cho U23 Việt nam ở 1 trận đấu chính thức. Trong khi đó, Trọng Long là cái tên được lựa chọn nhằm gia tăng chất thép ở khu trung tuyến.

Với quyết tâm cao độ, U23 Việt Nam nhanh chóng đẩy cao đội hình và tạo ra nhiều sóng gió về phía khung thành của U23 Myanmar. Thế nhưng, thế trận áp đảo không được thầy trò ông Park kéo dài quá lâu. Ngay sau đó, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Velizar Popov cũng tạo ra được vài tình huống ăn bàn. Song, cả hai đội đều không tận dụng được cơ hội tạo ra. Hiệp 1 cứ thế khép lại với kết quả hòa 0-0.

Sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo điều chỉnh chiến thuật. Ông tung tiền đạo Thanh Minh vào sân, hoán đổi vị trí giữa Hai Long và Hoàng Anh, tạo điều kiện cho các tiền vệ trung tâm tiến sâu hơn vào khu vực hành lang trong của đối thủ. Phút 59, thay đổi của HLV Park Hang Seo phát huy tác dụng.

Từ chấm đá phạt bên cánh phải, đội trưởng Hai Long thực hiện quả tạt khó chịu vào gần khu vực 5m50, tạo điều kiện cho Thanh Minh băng vào, tung cú đánh đầu làm xé lưới khung thành của thủ môn Pyae Phyo Thu.

U23 Việt Nam càng chơi càng hay và tiếp tục làm chủ thế trận ở những phút sau đó. Ở hướng ngược lại, việc nhận bàn thua khiến cho U23 Myanmar phải bằng mọi cách tìm bàn thắng gỡ hòa nếu không muốn dừng bước tại vòng loại. Tuy nhiên, đội bạn tỏ ra vô cùng bế tắc trong việc tìm lại quyền kiểm soát bóng. Chính sự nôn nóng đó đã khiến cho U23 Myanmar trả giá.

z2899282085712 527d2a00cb91dd6deb0155d9cf5d4cdf

Cơ hội góp mặt ở vòng chung kết đóng sập với U23 Myanmar khi Aung Wunna Soe nhận thẻ đỏ trực tiếp. Cầu thủ của U23 Myanmar đánh nguội Hoàng Anh, dẫn đến bị truất quyền thi đấu. Ở thế trận hơn người, U23 Việt Nam chủ động đá chắc, giảm nhịp trận đấu và gây ức chế cho đối thủ.

Chung cuộc, U23 Việt Nam giành thắng lợi tối thiểu trước U23 Myanmar, qua đó giành luôn tấm vé đến với VCK U23 châu Á 2022 với tư cách đội đầu bảng.

Kết quả chung cuộc: U23 Việt Nam 1-0 U23 Myanmar (Thanh Minh 59')