Hà Nội đấu Đà Nẵng Quyết giành lại ngôi đầu

Hoàng Gia

Trận thua 2-3 trước Hải Phòng ở vòng 21 Night Wolf V-League khiến Hà Nội bị các đối thủ bám đuổi phía sau phả hơi nóng. Thậm chí ở trận đấu sớm vòng này, Hải Phòng với chiến thắng 1-0 trước Sài Gòn, đã vươn lên vị trí dẫn đầu BXH.

Với cục diện như hiện tại, cuộc đua tới ngôi vô địch được dự đoán căng thẳng tới phút cuối. Dĩ nhiên Hà Nội vẫn có thể tự quyết được số phận, nếu họ không sảy chân ở những trận đấu còn lại, trong đó có cuộc tiếp đón SHB.Đà Nẵng.

Ở lượt đi, đội bóng sông Hàn đánh bại Hà Nội 2-1 trên sân nhà. Tuy nhiên, đó là thời điểm đội bóng Thủ đô gặp nhiều vấn đề về lực lượng, còn trận này thì khác.

Hà Nội không chỉ có lợi thế sân nhà, sử dụng đội hình mạnh nhất, mà còn có động lực rất lớn. Đội chủ sân Hàng Đẫy phải thắng SHB Đà Nẵng để đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Hải Phòng.

Nếu thắng, Hà Nội lại hơn đối thủ 2 điểm nhưng đá kém hơn 1 trận. Vì vậy, đội bóng Thủ đô vẫn có lợi thế lớn nhất trong cuộc đua vô địch.

Trước trận tiếp SHB Đà Nẵng, Văn Quyết ký gia hạn hợp đồng thêm 3 năm với Hà Nội. Sự gắn bó của tiền đạo dạy dạn kinh nghiệm chắc chắn mang tới bầu không khí phấn khởi và hào hứng với toàn đội.

7edfbef13003f75dae12
Hà Nội quyết giành trọn 3 điểm trước SHB Đà Nẵng

Đây là thời điểm Văn Quyết, Hùng Dũng, Văn Hậu... phải thể hiện được hết sức lực giúp CLB Hà Nội duy trì khoảng cách với Hải Phòng, Bình Định hay Viettel, trước khi cán đích với ngôi vô địch.

Ở bên kia chiến tuyến, SHB Đà Nẵng có phong độ thiếu ổn định thời gian vừa qua và đang có nguy cơ tụt xuống nhóm đội chạy đua trụ hạng. Bên cạnh đó, đội khách trận này không có sự phục vụ của trung vệ Lâm Anh Quang và tiền đạo Erick, nên được dự đoán khó có điểm rời sân Hàng Đẫy.

Ở hai trận còn lại, Nam Định rất cần một chiến thắng trong chuyến làm khách tại Bình Dương để có thể yên tâm với trụ hạng. Tương tự, Hà Tĩnh cũng rất khát điểm, nhưng đối thủ của họ là Viettel được đánh giá cao hơn và còn nguyên cơ hội đua vô địch.

Lịch thi đấu vòng 22 Night Wolf V-League 2022 (ngày 30/10):

17h sân Gò Đậu: Bình Dương vs Nam Định

18h sân Hà Tĩnh: Hà Tĩnh vs Viettel

19h15 sân Hàng Đẫy: Hà Nội vs SHB Đà Nẵng