Hà Nội FC 'Sự trở lại của Quang Hải quý giá với đội bóng Thủ đô không khác gì bản hợp đồng mới'

Hoàng Gia

Trận bán kết cúp Quốc gia gặp Thành phố Hồ Chí Minh đã khép lại với màn trình diễn tuyệt vời của đội trưởng Văn Quyết. Cầu thủ sinh năm 1991 khẳng định giá trị bản thân và tấm băng thủ quân trên tay bằng 3 bàn thắng. Nhưng đằng sau màn trình diễn ấy là một cầu thủ có phần trầm lắng, lặng lẽ hơn mang tên Quang Hải.

quang hai
Ảnh: Fanpage Hà Nội FC

Cầu thủ sinh năm 1997 chính là bước ngoặt của trận đấu với đường chuyền tinh tế loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự đội bóng thành phố mang tên Bác để đội trưởng băng xuống dứt điểm hoàn hảo. Với nhiều người đó chỉ đơn thuần là một bàn thắng. Nhưng với CLB bóng đá Hà Nội đó thực sự là bước ngoặt về chiến thuật và thế trận.

Sở dĩ nói vậy, bởi CLB TP. Hồ Chí Minh đã rất tỉnh táo khi nhập cuộc với sự chậm rãi. Hàng phòng ngự 3 người thể hiện vai trò cầm bóng cực tốt. Ngoài ra, hàng tiền vệ 4 người kết hợp cùng khiến HLV Chu Đình Nghiêm và các học trò rất ít khoảng trống triển khai bóng cũng như các mảng miếng phối hợp.

Tuy nhiên, kế hoạch chơi chậm và chờ cơ hội của HLV Chung Hae Seong sụp đổ sau pha phối hợp hoàn hảo của Văn Quyết và Quang Hải. Đại diện phía Nam buộc phải dâng cao đội hình tấn công, hai cánh trên hàng tiền vệ 4 người buộc phải dâng cao hơn khiến khoảng trống ở nách lộ ra. Điều này giúp Hùng Dũng, Văn Kiên, Văn Xuân, Văn Quyết thoải mái phối hợp, phản công. 4 bàn thắng đến như một minh chứng sống động nhất.

Trở lại với Quang Hải, sau khi giải được "cơn khát" ghi bàn ở trận đấu gặp XSKT Cần Thơ, cầu thủ khoác áo số 19 tiếp tục có thêm 3 pha kiến tạo và 1 bàn thắng. Một hiệu suất tuyệt vời sau một năm không ghi bàn trong màu áo tím.

Sự trở lại của Quang Hải quý giá với đội bóng Thủ đô không khác gì bản hợp đồng mới.

Mùa bóng này khó khăn gấp bội với đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm khi nhiều cầu thủ trụ cột vắng mặt do chấn thương. Áp lực của nhà vô địch cùng chấn thương khiến Quang Hải không thể hiện được nhiều ở 8 tháng đầu năm. Nhưng khi nguồn cảm hứng trở lại, Quang Hải sẽ mang tới sức sống mới cho hàng công và màn trình diễn tuyệt hảo trước CLB TP.HCM mới chỉ là sự khởi đầu.