Hà Nội lần thứ 3 đoạt Cúp quốc gia

Hoàng Gia

Khá bất ngờ khi dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Hà Nội lại nhập cuộc không tốt bằng Bình Định trong trận chung kết Cúp Quốc gia. Đội khách chủ động dâng cao đội hình và chơi pressing từ sớm khiến cho hàng tiền vệ của Hà Nội FC phần nào lúng túng trong việc triển khai bóng.

Hầu hết những cơ hội ngon ăn ở hiệp 1 đều giành cho Bình Định. Bộ đôi ngoại binh Rafelson và Hendrio liên tục làm khổ hàng phòng ngự Hà Nội. Tuy nhiên sự thiếu chính xác ở những tình huống dứt điểm cuối cùng là điều khiến cho Hà Nội FC vẫn giữ sạch lưới khi 45 phút đầu tiên kết thúc.

Thế trận của hiệp 2 không có quá nhiều khác biệt khi Hà Nội vẫn chơi rình rập và chờ đợi những cơ hội phản công. Để rồi bước ngoặt của trận đấu đến từ siêu phẩm trivela của Văn Hậu từ khoảng cách gần 30m khiến cho Văn Lâm hoàn toàn bó tay và trở thành bàn mở tỷ số cho CLB Hà Nội.

z3915204343722 adb4db2015a104290de51f137a7e4084
Hà Nội FC lần thứ 3 liên tiếp vô địch Cúp Quốc gia

Sau bàn mở tỷ số ở phút 50, Hà Nội FC càng có thêm lý do để tiếp tục chơi phòng ngự phản công. Bình Định dù gia tăng hàng công nhưng sự vội vàng khiến cho bàn thắng chưa thể đến. Để rồi đến phút 82, lại 1 siêu phẩm không tưởng nữa của Hà Nội nâng tỷ số lên 2-0.

Từ phần sân nhà, Trương Văn Thái Quý bất ngờ tung cú sút từ cự ly gần 70m hướng thẳng về phía khung thành của Bình Định. Văn Lâm trong 1 tình huống dâng cao đã không thể kịp lui về cứu thua và chấp nhận làm nền cho siêu phẩm của tiền vệ bên phía CLB Hà Nội.

Đánh bại Bình Định với tỷ số 2-0, CLB Hà Nội trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử vô địch Cúp Quốc gia 3 mùa giải liên tiếp. Đội bóng Thủ đô cũng đã khép lại mùa giải 2022 một cách cực kỳ hoàn hảo khi ẵm trọn 2 danh hiệu là V-League và Cúp Quốc gia.