HAGL Hãy chơi thứ bóng đàng hoàng, tử tế

Hoàng Gia

HAGL trụ hạng

Vòng đấu thứ 23, HAGL chấm dứt mạch 10 trận đấu bết bát bằng chiến thắng vô cùng quan trọng trước Nam Định trên sân nhà Pleiku.

Nói quan trọng không sai, bởi chiến thắng này ngoài việc kết thúc khủng hoảng còn giúp đội bóng nhà bầu Đức chính thức... trụ hạng trước vài vòng đấu.

hagl vong9 1226

HAGL chính thức trụ hạng

Cần biết rằng, nếu không thắng đội bóng thành Nam, HAGL rất có thể sẽ rơi vào tình thế khó hơn bao giờ hết khi các trận còn lại đều đụng những đối thủ chẳng dễ theo cách khác nhau ở chặng đường còn lại của mùa giải 2022.

Về cơ bản, mùa giải này coi như đã kết thúc với đội bóng phố Núi bất chấp HLV Kiatisuk khẳng định vẫn chơi quyết tâm ở chặng đường còn lại hòng chiếm một vị trí trong tốp 5 V-League 2022.

Nhưng nói và làm lại là hai chuyện khác nhau, khi chiến lược gia người Thái Lan vẫn có những tính toán về lực lượng cho đội nhà ở vòng bán kết cúp Quốc gia hay trận chia tay mùa giải rất quan trọng với cùng một đối thủ là Hà Nội FC vào các ngày 19 và 23/11.

Có nghĩa khả năng cao, HAGL sẽ cho ra sân đội hình dự bị, trẻ nhằm giữ chân các trụ cột ít nhất trong những trận đấu được coi “vô thưởng, vô phạt” với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hay Thanh Hoá ở các vòng 24, 25 tới.

... hãy chơi tự trọng

Sẽ chẳng mấy người còn quan tâm đến HAGL, trừ fan của đội bóng này nếu như chẳng phải đoàn quân phố Núi bất ngờ… quan trọng trong cuộc đua tới ngôi vô địch, đặc biệt ở tấm vé xuống hạng duy nhất mùa 2022.

Vòng 24 này, thầy trò Kiatisuk xuống núi gặp một Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang trong chạy trốn xuống hạng. Nếu HAGL chơi như từng cho thấy trước CLB TPHCM, rõ ràng ảnh hưởng rất lớn tới những đối thủ của đội chủ nhà ở cuộc đua nơi nhóm cuối.

hagl clbtphcm 1227

và giờ mới là lúc cần HAGL chơi bóng... tự trọng

Điều đó rất dễ xảy ra khi mà đội bóng nhà bầu Đức hết mục tiêu nên hoàn toàn không sai và có thể cho các cầu thủ dự bị, non nớt ra sân thậm chí đá… như chơi với chính những tên tuổi Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh vốn từng xảy ra ở mùa này.

Chỉ cần HAGL chơi thiếu tự trọng ở vòng đấu này, cuộc đua xuống hạng vào thế có thể kết thúc sớm và khiến những nỗ lực của những đội bóng khác “đổ sông, đổ bể”.

VPF hay BTC V-League đã khuyến cáo các đội bóng, CLB rằng “cần đảm bảo tốt chuyên môn, loại bỏ tư tưởng tiêu cực hay cho nhường điểm…”, nhưng HAGL có làm hay không lại là chuyện khác.

Vậy nên vào lúc này những CLB Nam Định, Sài Gòn FC hay CLB TPHCM… chỉ mong đội bóng nhà bầu Đức chơi thứ bóng đá tử tế, có tự trọng hay cao cả là vì người hâm mộ ở vòng 24 diễn ra chiều nay (8/11).