Hải Huy chịu đền bù cho CLB TPHCM 1 tỷ đồng

Hoàng Gia

Trước đó, Hải Huy đặt bút ký hợp đồng với CLB TP.HCM và nhận về 700 triệu đồng tiền cọc. Nhưng sau đó, tiền vệ Nguyễn Hải Huy đã bất ngờ đổi ý không muốn vào Nam thi đấu. Do vậy thủ quân Than Quảng Ninh sẽ phải đền bù hợp đồng để có thể đổi lại sự tự do cho mình.

Cụ thể, tiền vệ Hải Huy sẽ phải bỏ ra 1 tỷ đồng nộp cho CLB TP.HCM vì hành động 'quay xe' của mình. Ngoài ra anh cũng phải trả lại khoản tiền 700 triệu đồng mà trước đó đã được nhận từ đội bóng này khi ký hợp đồng.

090a8860 1
Hải Huy và CLB TP.HCM được cho đã thống nhất mức phí phạt là 1 tỷ đồng

Số tiền đền bù trên sẽ được CLB Hải Phòng chi trả 500 triệu đồng và cá nhân Hải Huy bỏ tiền túi ra 500 triệu còn lại. Dường như mức giá trên đã có thể thuyết phục được lãnh đạo CLB TP.HCM. Đại diện bóng đá phía Nam cũng không muốn níu kéo cầu thủ không còn muốn cống hiến cho họ.

Chia sẻ với truyền thông, Hải Huy cho biết: “Hiện tại, tôi chưa hội quân cùng câu lạc bộ Hải Phòng vì muốn giải quyết và hoàn tất toàn bộ công việc với câu lạc bộ TPHCM. Đến bây giờ, TPHCM đã đồng ý và chúng tôi cũng thống nhất xong các điều khoản cần thiết. Sau cùng, tôi vẫn muốn gửi lời cảm ơn đến ban lãnh đạo đội bóng TPHCM”.

Đây chắc chắn sẽ là một bài học 'xương máu' không chỉ với Hải Huy mà còn với nhiều cầu thủ bóng đá Việt Nam. Trong quá khứ đã có một số trường hợp phải bỏ tiền bồi thường cho đội bóng chủ quản để được ra đi như trường hợp Mạc Hồng Quân chi 500 triệu đồng để phá hợp đồng với CLB Quảng Nam ngay trước thềm V-League 2015.

Dự kiến, tới cuối tháng 11, cựu cầu thủ Than Quảng Ninh mới có thể ký hợp đồng và chính thức tập luyện cùng CLB Hải Phòng.