Hải Phòng vs Viettel Làm khách ở ''chảo lửa'' Lạch Tray chưa bao giờ là dễ dàng

Hoàng Gia

Cuộc đọ sức giữa Hải Phòng và Viettel trên sân Lạch Tray là tâm điểm của vòng 7 Night Wolf V-League 2022. Trận đấu càng gây được sự chú ý khi đội khách Viettel vừa thay tướng.

HLV Trương Việt Hoàng sau hơn 3 năm dẫn dắt, chính thức thôi ngồi ghế HLV trưởng Viettel để làm công tác đào tạo trẻ. Trong khi đó, HLV Bae Ji Won sau khi cùng Viettel thi đấu ở AFC Cup 2022, tiếp quản đội bóng kể từ vòng 7.

z3567826277206 ac14a436a456837191988d92bcff5bb4
HLV người Hàn Quốc thay lái trưởng Trương Việt Hoàng.

Tân HLV người Hàn Quốc Bae Ji Won được lãnh đạo CLB giao cho nhiệm vụ tiếp tục đưa đội bóng vào top 3 và cạnh tranh ngôi vô địch. Bên cạnh đó, ông cũng phải giúp Viettel vào chung kết cúp Quốc gia và vào trận chung kết khu vực của AFC Cup 2022.

Trước mắt, HLV Bae Ji Won phải cùng Viettel giành ít nhất 1 điểm trong chuyến làm khách trên sân Lạch Tray của Hải Phòng. Đây là mục tiêu không dễ trong bối cảnh các cầu thủ áo lính đang gặp vấn đề về tâm lý sau khi chia tay HLV Trương Việt Hoàng. Bên cạnh đó, Hải Phòng vừa thua Hà Nội đang rất quyết tâm giành trọn 3 điểm khi được về thi đấu trên sân nhà. Thêm nữa, với sự cổ vũ của khán giả nhà, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ chơi rất máu lửa.

Trước khi thua Hà Nội, Hải Phòng dẫn đầu BXH với lối chơi đẹp mắt, cống hiến dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm. Thực tế ở trận làm khách ở Hàng Đẫy, đội bóng đất Cảng xứng đáng có 1 điểm.

Nhưng chắc chắn thất bại này không ảnh hưởng tới tham vọng của Hải Phòng, và họ đang hướng tới trận thắng trước Viettel để tiếp tục nằm trong top dẫn đầu cuộc đua.

z3567826236368 bbd20b4658f8ffdf78d1d1d78c245f1a
Làm khách ở chảo lửa Lạch Tray chưa bao giờ là dễ dàng

Xét về lực lượng, dàn ngôi sao của Viettel như Hoàng Đức, Thanh Bình, Geovane, Pedro... được đánh giá chất lượng hơn so với các cầu thủ Hải Phòng. Tuy nhiên, lối chơi tập thể của đội chủ sân Lạch Tray lại đang rất hiệu quả và khó lường.

Trên sân Vinh, SLNA gặp đội láng giềng Hà Tĩnh rất đáng chờ đợi. Cả hai đội đều vừa giành chiến thắng ở vòng trước. SLNA có lợi thế sân nhà, trong khi đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công chơi thăng hoa với 2 trận thắng liên tiếp trước Viettel và Bình Dương.

Hai cặp đấu còn lại trong ngày 15/7 là cuộc đối đầu giữa Bình Dương vs SHB Đà Nẵng, Bình Định tiếp Nam Định. Trong các đội bóng này, Bình Định đạt phong độ cao và đang đứng ở vị trí thứ 4 trên BXH.

Lịch thi đấu vòng 7 Night Wolf V-League 2022 (ngày 15/7):

17h sân Gò Đậu: Bình Dương vs SHB Đà Nẵng

18h sân Quy Nhơn: Bình Định vs Nam Định

18h sân Vinh: SLNA vs Hà Tĩnh

18h sân Lạch Tray: Hải Phòng vs Viettel