Hé lộ 5 cầu thủ là tương lai của bóng đá Việt Nam

Hoàng Gia

Ở bài viết giới thiệu về 5 tài năng nắm vận mệnh của bóng đá Việt Nam trong tương lai, tờ Sports442 phiên bản tiếng Anh đưa ra các cái tên gồm Nguyễn Thanh Khôi (HAGL), Trần Mạnh Quỳnh, Võ Nguyên Hoàng, Huỳnh Công Đến (PVF) và Bùi Tiến Sinh (Viettel).

Đây là những tài năng thuộc các lò đào tạo bóng đá hàng đầu trên cả nước và đặc biệt tác giả nhận định họ thuộc lứa cầu thủ nòng cốt có thể đưa tuyển Việt Nam tham dự World Cup 2026.

Cái tên được nhắc đến đầu tiên là tài năng sinh năm 2001 Nguyễn Thanh Khôi, cầu thủ thuộc gương mặt sáng giá của khóa 4 học viện HAGL JMG.

Tác giả nhận định Thanh Khôi có tố chất thủ lĩnh như Xuân Trường, Tuấn Anh... Ngoài ra, cầu 19 tuổi còn có sở hữu lối chơi xông xáo, quyết liệt hay có khả năng thoát pressing tốt.

Người tiếp theo được gọi tên là Trần Mạnh Quỳnh: ''Mạnh Quỳnh sở hữu đôi chân nhanh nhẹn và cực kỳ khéo léo. Nhờ vậy, anh thường có những pha vặn sườn hậu vệ đối phương rồi sử dụng tốc độ đâm thẳng vào vòng cấm'', bài viết miêu tả.

Cầu thủ thứ 3 chính là tiền đạo Võ Nguyên Hoàng, cái tên từng được HLV Park Hang-seo đưa vào danh sách sơ bộ dự SEA Games 30.

Tác giả cho rằng Nguyên Hoàng là tài năng hàng đầu của lò PVF. Mặc dù từng bị kỷ luật nhưng sau đó cầu thủ này đã biết hối lỗi đồng thời điều chỉnh thái độ thi đấu. Hiện tại, Nguyên Hoàng đã lấy lại được phong độ tốt nhất và sẵn sàng lên tuyển nếu được trao cơ hội.

Tiền vệ Huỳnh Công Đến cũng là nhân vật được tờ Sports442 gọi tên. Nói về cầu thủ gốc Bình Định, tác giả cho biết: ''Xuất thân là một tiền vệ tấn công, nhưng các thầy tại đội trẻ dần nhận ra tố chất dẫn dắt lối chơi của cầu thủ này, vì vậy mà anh được kéo chơi gần hơn ở khu vực vòng tròn trung tâm.

"Khả năng xử lý trong phạm vi hẹp và đưa ra quyết định cực tốt của Công Đến giúp lối chơi đội nhà vận hành nhịp nhàng", bài viết nói thêm.

Cầu thủ cuối cùng là Bùi Tiến Sinh, người trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Viettel. Tác giả khẳng định cầu thủ này cũng có tố chất thủ lĩnh và sẽ sớm lên đội 1 để tiếp bước những người đàn anh như trung vệ Bùi Tiến Dũng hay tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức.