HLV Australia 'Chúng tôi sẽ mang tới cho tuyển Việt Nam buổi tối đáng quên'

Hoàng Gia

"Tôi kỳ vọng Australia sẽ chơi tốt ở trận đấu tối nay. Kể từ thời điểm tôi nắm quyền, Australia luôn dâng cao, gây áp lực cho đối thủ, khiến cho họ phải có một đêm tồi tệ hoặc một màn trình diễn kém cỏi. Trận đấu với tuyển Việt Nam cũng sẽ như vậy", HLV Graham Arnold trả lời báo chí Australia trước cuộc so tài với tuyển Việt Nam ở lượt trận thứ hai bảng B AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (vòng loại thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á).

Tuyển Australia đang có chuỗi 9 chiến thắng liên tiếp tại vòng loại World Cup 2022 - thành tích tốt nhất trong 24 năm qua của đội bóng có biệt danh "Socceroos". Thầy trò HLV Arnold cũng tạm dẫn đầu bảng B với 3 điểm cùng hiệu số +3 sau chiến thắng cách biệt trước tuyển Trung Quốc trong ngày ra quân.

arnold 10300663
HLV Graham Arnold

Tuy nhiên, HLV Arnold chưa hoàn toàn hài lòng về các cầu thủ. Chiến lược gia của Australia kỳ vọng đội nhà phải đá tốt hơn nữa trong trận gặp tuyển Việt Nam tối nay.

"Đây là vòng loại World Cup, nên tôi phải triệu tập đội hình mạnh nhất cho trận đấu này. Đội tuyển Australia đã sẵn sàng bước lên sân cỏ và trình diễn những gì tinh túy nhất. Chúng tôi vừa có chiến thắng bản lề trước Trung Quốc, nhưng các cầu thủ cần cải thiện hơn ở trận gặp tuyển Việt Nam.

Điều quan trọng là tinh thần và thể chất cầu thủ phải ở trạng thái lý tưởng. Toàn đội thi đấu với tham vọng chiến thắng và chơi tốt hơn so với những gì chúng tôi đã làm ở trận gặp Trung Quốc", HLV Arnold nhấn mạnh.

Ở trận đấy tối nay, Australia chưa chắc có sự phục vụ của tiền đạo Martin Boyle. Chân sút 28 tuổi gặp vấn đề về gân khoeo ở trận gặp Trung Quốc, phải rời sân trong hiệp 2.

Theo HLV Arnold, khả năng góp mặt của Boyle là 50-50. Ngoài ra, tiền vệ kỳ cựu Aaron Mooy (từng chơi cho Huddersfield Town) có thể không thi đấu ngay từ đầu.

Tuy nhiên, những cầu thủ tấn công còn lại của Australia như Tom Rogic, Ajdin Hrustic, Adam Taggart, Awer Mabil, Mitchell Duke đều sẵn sàng xung trận.

Australia ghi 31 bàn trong 9 trận gần nhất. Thành tích toàn thắng ở vòng loại của đội bóng xứ chuột túi còn trội hơn những đội tuyển hàng đầu châu Á khác như Nhật Bản hay Hàn Quốc.

Tuyển Việt Nam so tài với Australia trên sân Mỹ Đình vào 19h tối nay 7/9. Đây là lần đầu tiên hai đội chạm trán nhau. Bóng đá Việt Nam và bóng đá Australia từng nhiều lần so tài, nhưng là ở cấp độ giải trẻ.