HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ về vị trí của GĐKT ở bóng đá Việt Nam

Hoàng Gia

Mới đây, việc GĐKT Jurgen Gede chia tay các đội tuyển quốc gia Việt Nam cho thấy sức ảnh hưởng của vị trí này với bóng đá.

Trao đổi với truyền thông về vai trò của GĐKT với các đội bóng, HLV Chu Đình Nghiêm đã cho biết: “Trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp, hầu như đội bóng nào cũng cần vị trí GĐKT. Đó là người có thể định hướng, không chỉ cho một đội mà còn là cả hệ thống. Như các bạn thấy, tất cả các CLB mạnh trên thế giới đều có vị trí này.”

xuan1833
HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng đội bóng nào cũng cần có GĐKT.

Trước đó, CLB Hà Nội cũng đã bổ nhiệm ông Daniel Enriquez vào vai trò GĐKT của đội bóng. Tuy nhiên, chỉ sau quãng thời gian ngắn, vị GĐKT người Uruguay đã chia tay với đội bóng thủ đô. Vị thuyền trưởng của Hà Nội FC cũng đặt vấn đề về về tiêu chí lựa chọn nhân sự cho vị trí này: “Quan trọng là GĐKT phải là người đưa ra định hướng, thống nhất được với CLB và phù hợp với đội bóng tại Việt Nam. Nếu như họ đưa ra mô hình quá cao hoặc quá xa vời so với thực tiễn CLB thì rất khó.”

Hợp đồng giữa ông Gede và VFF sẽ hết hạn vào ngày 30/6 và hai bên cùng thống nhất sẽ không gia hạn hợp đồng. Nhiều thông tin đưa ra GĐKT người Đức sẽ tiếp tục cộng sự với HLV Chu Đình Nghiêm, nếu điều này thành sự thật chắc hẳn sẽ rất có lợi cho nhà đương kim vô địch V.league bởi tài năng và chuyên môn của ông không thể phủ nhận. Dù vây, đây vẫn là một ẩn số.