HLV Chu Đình Nghiêm Có thể là trọng tài sai lầm nhưng không được phép 'bẻ còi'

Hoàng Gia

Trong trận đấu giữa Hải Phòng vs Nam Định trên sân Lạch Tray tối 2/3, trọng tài Trần Đình Thịnh có quyết định gây tranh cãi.

Phút 68, khi trận đấu đang là 1-0 nghiêng về Hải Phòng, từ pha đón quả tạt bên cánh phải, Rimario dứt điểm trúng cột dọc bật ra. Ngay sau đó tân binh Triệu Việt Hưng ập vào đá bồi tung lưới Nam Định.

Ban huấn luyện Nam Định phản ứng gay gắt cho rằng cầu thủ đội chủ nhà đã để bóng chạm tay. Các cầu thủ đội khách yêu cầu trọng tài xem lại pha quay chậm trên...màn hình lớn tại sân.

06499a6b0525ca7b9334
HLV Chu Đình Nghiêm bức xúc vì quyết định của trọng tài

Trọng tài chính Trần Đình Thịnh tham khảo ý kiến của trọng tài biên, sau đó thay đổi quyết định khi cho rằng Triệu Việt Hưng để bóng chạm tay trước khi ghi bàn nên không công nhận bàn thắng của đội chủ nhà.

Dù Hải Phòng thắng chung cuộc 2-1, nhưng HLV Chu Đình Nghiêm vẫn rất bức xúc, ông nói: "Tôi nghĩ là quyết định của trọng tài cũng rất khó, chúng ta không dùng VAR, nhưng cũng không thể xem trên màn hình để quyết định.

Tôi không hiểu luật quy định ra sao về trường hợp này. Tôi thực sự không hiểu. Tôi nghĩ trong bóng đá, quyết định là quyền của trọng tài. Nếu sử dụng VAR mới được phép thay đổi quyết định.

5ad4b1d42a9ae5c4bc8b
Trọng tài Trần Đình Thịnh có quyết định gây tranh cãi

Nếu không sử dụng VAR mà thay đổi quyết định thì chúng tôi đã bị tước đi 1 bàn thắng. Tôi không nói đúng hay không đúng. Có thể là trọng tài sai lầm nhưng chúng ta không được phép bẻ còi. Trọng tài trước đó đã công nhận bàn thắng".

Nói về trận thắng kịch tính của Hải Phòng ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, cựu thuyền trưởng CLB Hà Nội cho biết: "Hải Phòng hôm nay tạo ra rất nhiều cơ hội nếu tận dụng tốt có thể giải quyết trận đấu sớm.

Trận đấu ngày hôm nay rất nhiều cung bậc cảm xúc, có bàn thắng, khán giả và tình huống gây tranh cãi. Đây là trận đấu nhiều cảm xúc. Chiến thắng phút bù giờ bao giờ cảm xúc cũng vỡ òa".