HLV Chu Đình Nghiêm Kiatisuk sẽ tạo ra làn gió mới cho HAGL

Hoàng Gia

Hà Nội FC vừa làm lễ xuất quân mùa giải bóng đá năm 2021 vào sáng 7/1. So với mùa giải 2020, Hà Nội tiếp tục có sự đầu tư mạnh về mọi mặt để hướng tới những mục tiêu lớn ở V-League, cúp Quốc gia và AFC Cup. Khi được hỏi về HLV Kiatisuk của HAGL, HLV Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội cho biết.

"Khi còn thi đấu, Kiatisuk là một cầu thủ giỏi. Chuyển sang HLV, ông ấy cũng xuất sắc", ông Nghiêm chia sẻ, trong lễ xuất quân của CLB Hà Nội cho mùa giải 2021. "Không thành công khi dẫn dắt HAGL, nhưng sau đó ông ấy đã gặt hái rất nhiều thành tích vang dội cùng các đội tuyển Thái Lan. Sự có mặt của Kiatisuk sẽ là động lực cho HAGL, tạo ra làn gió mới cho đội bóng này".

han 7118
HLV Chu Đình Nghiêm đánh giá HAGL là đối thủ trong cuộc đua tới ngôi vô địch sau khi có Kíatisuk

Kiatisuk là hợp đồng "bom tấn" đầu tiên của bầu Đức khi dấn thân vào bóng đá. Cùng với tiền đạo người Thái Lan, HAGL giành quyền lên hạng rồi vô địch V-League hai năm liên tiếp 2003 và 2004. Khi chuyển sang nghiệp HLV, ông dẫn dắt HAGL năm 2010 nhưng không thành công.

huu 3165
Kiatisuk đã dẫn dắt HAGL đá hai trận giao hữu, hoà Nam Định và thắng Khánh Hoà

Trở về Thái Lan, Kiatisuk thành công lớn với các đội tuyển U23 và ĐTQG. Ông vô địch SEA Games 2013, AFF Cup 2014, 2016 và lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018. Gần hai năm sau khi rời ghế nóng ở đội tuyển Thái Lan, Kiatisuk nhận lời trở lại HAGL, theo mong muốn của bầu Đức.

"So với các mùa giải trước, sẽ rất khó khăn khi gặp HAGL lúc này", ông Nghiêm dự đoán. "Kiatisuk là người cá tính, ông ấy sẽ truyền tinh thần đó đó vào đội bóng. HAGL sở hữu nhiều cầu thủ giỏi nhưng chưa đạt được thành công thời gian qua vì thiếu kết dính. Tôi tin Kiatisuk sẽ làm được điều này, biến đội bóng phố núi thành đối thủ đáng gờm.

HAGL được chờ đợi với sự có mặt của Kiatisuk, nhưng Hà Nội vẫn là ứng viên số một cho ngôi vô địch V-League. Sau mùa 2020 để tuột danh hiệu vào tay Viettel, bầu Hiển quyết định đầu tư lớn. Họ chiêu mộ hai ngoại binh chất lượng, Gieovane từ Sài Gòn FC và Bruno từ Viettel, bên cạnh đội trưởng Nguyễn Quốc Long của Sài Gòn FC và triệu hồi một loạt cầu thủ cho mượn.