HLV Chung Hae Seong Ép như vậy thì tôi phải nói với học trò thế nào?

Hoàng Gia

CLB TP. HCM đã dồn ép Hà Nội FC và có nhiều cơ hội ăn bàn. Trong hiệp 1, có tới 2 lần bóng dường như chạm tay cầu thủ đội khách, nhưng trọng tài Trần Văn Trọng vẫn nói không. Cầu thủ CLB TP.HCM phản ứng quyết liệt, nhưng không có hiệu quả.

115987523 226950038430703 4901152209312984387 n 1

Theo HLV Chung Hae Seong, thua là thua, HLV chịu trách nhiệm, nhưng trọng tài đã thổi ép đội bóng của ông.

"Có khả năng, chỉ là khả năng chúng tôi sẽ thắng khi ghi bàn trước, không biết được. Chúng tôi có thể ghi bàn trước và thua, hoà hoặc thắng. Bóng đá không nói được, nhưng hôm nay tôi không muốn nói về trọng tài. Tôi sẽ xem lại clip hiệp 1 để biết trong sân, trọng tài có nhầm hay không. Mấy tình huống quá rõ lại không thổi.

Trọng tài là một phần của bóng đá. Ở Hàn Quốc, chúng tôi có VAR. Khi trận đấu kết thúc, ban trọng tài sẽ xem lại. Ở Hàn Quốc, chúng tôi có ban quản lý ban trọng tài, biết khi trọng tài sai sót phải làm gì. Chúng tôi phải chấp nhận đó là một phần của bóng đá, kết quả thì cũng rồi. Lối chơi, kết quả, thay người thế nào là lỗi của HLV. Nhưng khi kết thúc trận, trọng tài phải xem lại lỗi đó, có lỗi phải sửa.

Bóng đá Việt Nam 5 năm, rồi 10 năm nữa đứng đâu. Muốn phát triển, mọi thứ phải thay. Cầu thủ, HLV phải thay đổi, bóng đá muốn phát triển thì tất cả cùng phải phát triển.

Tôi chấp nhận kết quả, thua là thua, là lỗi của HLV. Về trọng tài bắt thế nào, có giám sát trọng tài lo, đấy không phải việc của tôi. Tôi phải xử lý trận đấu, chuẩn bị cho trận sau.

Một lần nữa, chúng tôi thua không vì trọng tài. Đó là một phần của bóng đá. Các cầu thủ đã đá hết sức, tôi muốn các bạn đánh giá công tâm. Thua thì thua, nhưng họ đã đá hay. Dù vậy, trọng tài ép như vậy thì tôi phải nhắc học trò thế nào? Tôi phải dặn họ chuẩn bị trận sau thế nào? Hết trận, tôi không muốn gặp cầu thủ của mình luôn", HLV Chung Hae Seong bất mãn.

115172066 918090722038130 8780535830820533941 n

Theo chiến lược gia Hàn Quốc, CLB TP.HCM đã chơi tốt trước khi thủng lưới ở hiệp 2. Các cầu thủ vào sân thay người không hòa nhập kịp khiến toàn đội bị lệch nhịp trong lối chơi.

"Chúng tôi thua, nhưng trước khi thua bàn đầu, CLB TP.HCM đá tốt. Sau bàn đầu, chúng tôi mất tập trung, cầu thủ bị tâm lý. Lúc cầu thủ mới được thay vào, không phải đá không tốt, nhưng họ không có cảm giác trận đấu. Vào sân thi đấu khác xa lúc khởi động nên rất ảnh hưởng. Chúng tôi đã đá tốt trước khi thủng lưới.

Những trận còn lại, CLB TP.HCM sẽ chuẩn bị, nỗ lực. HLV, cầu thủ chuyên nghiệp, chẳng ai muốn thua cả. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt ở trận sau", HLV Chung Hae Seong kết luận.