HLV Đinh Thế Nam Hy vọng U19 Việt Nam bản lĩnh, trưởng thành hơn ở U20 châu Á

Hoàng Gia

Chuẩn bị cho giải U19 quốc tế và vòng loại U20 châu Á 2023, U19 Việt Nam đang tích cực tập luyện dưới sự dẫn dắt của HLV Đinh Thế Nam.

a0408c609aa058fe01b1
HLV Đinh Thế Nam

Ở đợt tập trung lần này, U19 Việt Nam có một số thay đổi về nhân sự. Cụ thể, 6 cái tên mới bao gồm Đoàn Huy Hoàng, Nguyễn Thành Đạt, Nguyễn Đăng Dương, Tiêu Trung Hiếu (Viettel), Nguyễn Đoàn Phúc Thịnh (Cần Thơ). HLV Đinh Thế Nam cho biết ông vẫn chưa có lực lượng mạnh nhất vì nhiều lý do.

vn

HLV Đinh Thế Nam không có lực lượng mạnh nhất

"Trong đợt tập trung này, tôi có bổ sung một số cầu thủ sinh năm 2004 để tìm ra những nhân tố tốt nhất cho vòng loại U20 Châu Á 2023. Thực tế, có những cầu thủ chất lượng vẫn chưa thể tập trung cùng đội vì đang tham gia giải hạng Nhất và V-League", HLV Đinh Thế Nam cho hay.

"Qua các buổi tập luyện vừa qua, về kỹ năng và tư duy chơi bóng, các cầu thủ này hòa nhập tương đối tốt với đội. Thông qua các trận đấu tại giải U19 Quốc tế tại Bình Dương tôi sẽ thử nghiệm các cầu thủ", HLV Đinh Thế Nam cho biết.

Chiến lược gia người Hải Phòng khẳng định toàn đội rút ra nhiều bài học sau giải U19 Đông Nam Á 2022 vừa kết thúc ở Indonesia.

Chúng tôi có một giải đấu không thành công. Ở lứa tuổi 18, 19 có sự khác nhau so với độ tuổi 20, 21. Tôi đánh giá sự tập trung của các cầu thủ chưa thực sự ổn định và việc xác định mục tiêu chưa được 100%. Tất nhiên về chuyên môn cũng có những sự chênh lệch, chỉ qua thi đấu tập luyện mới có thể phát hiện.

vn

U19 Việt Nam trưởng thành hơn sau giải Đông Nam Á 2022

Giải đấu U19 Đông Nam Á vừa qua có 12 cầu thủ lần đầu tiên được lên tập trung đội tuyển, lần đầu tiên được ra nước ngoài thi đấu. Điều này ảnh hưởng đến tâm lý vì khi ra nước ngoài thi đấu chắc chắn có những sự thay đổi, đặc biệt trong sự cuồng nhiệt của khán giả Indonesia", HLV Thế Nam đánh giá.

Theo kế hoạch, U19 Việt Nam tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam đến hết ngày 31/7 trước khi di chuyển vào Bình Dương tham dự giải U19 quốc tế 2022. Sau giải đấu này, toàn đội sẽ có chuyến tập huấn quan trọng tại Nhật Bản trước khi chính thức bước vào vòng loại U20 châu Á 2023 tại Indonesia vào tháng 9.

"Tôi hi vọng trước khi bước vào vòng loại U20 châu Á các cầu thủ tiến bộ và bản lĩnh hơn. Chúng tôi cần cải thiện một số vấn đề về chiến thuật trong phòng ngự, tấn công", HLV Đinh Thế Nam chốt lại.