HLV Gong Oh Kyun chưa gia hạn hợp đồng với VFF

Hoàng Gia

Dù hợp đồng giữa VFF và HLV Gong Oh Kyun kết thúc vào tháng 3/2023, nhưng ngay từ thời điểm này VFF muốn sớm chốt chuyện tương lai của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Được biết, giữa VFF và HLV Gong Oh Kyun đã có những buổi làm việc đầu tiên về vấn đề gia hạn hợp đồng. Thực tế, thời gian này HLV Gong đang rảnh việc, nhưng ông vẫn có nhiệm vụ quan trọng là lên kế hoạch, chuẩn bị lực lượng cho U23 Việt Nam chuẩn bị cho các giải đấu trong năm 2023 và xa hơn.

VFF muốn ông Gong có sự tập trung cao nhất cho công việc trong thời gian tới, khi U23 Việt Nam không có nhiệm vụ nào trước khi tham dự SEA Games 32 vào tháng 5 năm sau.

gong oh kyun 1 936

HLV Gong Oh Kyun chưa gia hạn hợp đồng với VFF

VFF muốn gia hạn hợp đồng 2 năm với HLV Gong Oh Kyun, tuy nhiên nhà cầm quân đồng hương thầy Park chưa có câu trả lời cuối cùng. Vấn đề tiền lương và các mục tiêu của bóng đá Việt Nam là điều mà ông Gong đặc biệt quan tâm.

Trong năm 2023, U23 Việt Nam bên cạnh nhiệm vụ bảo vệ HCV SEA Games, còn tham dự vòng loại U23 châu Á, vòng loại Olympic và Asiad. Đây đều là những giải đấu rất quan trọng với bóng đá Việt Nam.

HLV Gong Oh Kyun ký hợp đồng với VFF từ hồi tháng 3/2022, sau đó nhà cầm quân người Hàn Quốc có giải đấu thành công cùng U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2022.

u23 vietnam 15 939

Văn Trường là một trong những phát hiện của HLV Gong Oh Kyun

Khác với lối chơi phòng ngự quen thuộc của HLV Park Hang Seo, ông Gong xây dựng một phong cách tấn công, đá pressing hấp dẫn. Nhiều cầu thủ trẻ của Việt Nam thích nghi rất nhanh với triết lý của thầy Gong.

HLV Gong Oh Kyun sinh năm 1974, được chính HLV Park Hang Seo giới thiệu cho VFF. Ông từng là trợ lý của HLV Shin Tae Yong ở tuyển Indonesia và được giao nhiệm vụ phụ trách huấn luyện đội U20.

Trong suốt sự nghiệp huấn luyện kéo dài hơn 10 năm, HLV Gong Oh Kyun có thường đảm nhiệm vai trò trợ lý hoặc dẫn dắt đội trẻ. Đây chính là người mà VFF đánh giá rất phù hợp với các đội tuyển trẻ của Việt Nam, đặc biệt là lứa U23.