HLV Gong Oh Kyun xin lỗi thủ môn U23 Việt Nam

Hoàng Gia

Tại VCK U23 châu Á 2022, 22/23 cầu thủ U23 Việt Nam được ra sân thi đấu. Người duy nhất không được ra sân là thủ môn Tuấn Hưng. HLV Gong Oh Kyun thừa nhận ông cảm thấy có lỗi khi không thể trao cơ hội cho Tuấn Hưng tại giải.

Ở trận tứ kết gặp Saudi Arabia, thủ môn Quan Văn Chuẩn nhận thẻ đỏ trực tiếp phải rời sân nhưng U23 Việt Nam hết quyền thay người nên Tuấn Hưng không thể vào sân. Nhâm Mạnh Dũng phải làm thủ môn bất đắc dĩ.

Tuấn Hưng là cầu thủ duy nhất không ra sân thi đấu phút nào

"Mục tiêu trước giải của tôi là tất cả các cầu thủ đều được ra sân, có trải nghiệm quý giá ở giải. Tôi khá tiếc khi có cầu thủ nhiều thời gian thi đấu, có người lại không được đá nhiều. Một thủ môn của tôi là Đặng Tuấn Hưng không được tham dự trận nào, đó là tiếc nuối lớn nhất.

Tôi có nói chuyện riêng với Hưng. Tôi xin lỗi Hưng vì không thể để cậu ấy thi đấu được. Hưng nói không vấn đề gì. Tôi hy vọng Hưng có thêm cơ hội để trưởng thành hơn ở những giải đấu khác", HLV Gong Oh Kyun chia sẻ.

Bên cạnh đó, HLV Gong cũng tiết lộ ông đã lo lắng nhiều về chuyện sức khỏe của các học trò tại giải châu Á: "Trước trận đấu với Thái Lan, không có nhiều cầu thủ gặp vấn đề về tiêu hóa. Tôi cho rằng có thể nguồn nước uống và thức ăn không hợp với cầu thủ. Tuy nhiên, chúng tôi đã xử lý tình huống tốt nên các cầu thủ vẫn đủ sức khỏe để ra sân thi đấu".

Nhiều cầu thủ U23 Việt Nam gặp vấn đề sức khỏe ở trận ra quân với Thái Lan

Nói về trận gặp Hàn Quốc với tuyên bố chơi tấn công, ông Gong cho biết: "Với vai trò HLV, tôi luôn cố gắng động viên, khích lệ tinh thần các cầu thủ trước trận đấu. Tôi nghĩ rằng, việc thúc đẩy tinh thần của toàn đội là điều mà tôi cần phải làm".

HLV Gong cho biết thêm, sau trận thua Saudi Arabia, ông đã nói lời cảm ơn và xin lỗi tới các cầu thủ. Những lời ấy đều xuất phát từ tấm lòng.

"Tôi cảm thấy họ đã cố gắng rất nhiều để tiếp thu những gì tôi truyền tải trong thời gian gấp rút như vậy. Tôi luôn quan niệm rằng, sự xuất sắc của các cầu thủ làm nên HLV giỏi. Do đó, tôi nói những lời ấy xuất phát từ tận đáy lòng", thầy Gong nói.

HLV Gong ghi nhiều dấu ấn trong lối chơi của U23 Việt Nam

Chia sẻ về sự nghiệp của mình, HLV Gong cho biết ông từng mong muốn được sang Nhật Bản thi đấu nhưng không nhận được sự ủng hộ của nhiều người. Sau đó, ông Gong sang Australia thi đấu ở giải bán chuyên nghiệp để... học ngoại ngữ trước khi chuyển sang làm quản lý.

Còn quyết định sang Việt Nam làm việc, thầy Gong được vợ và các con ủng hộ hết mình và mong ông làm việc chăm chỉ, đóng góp nhiều hơn nữa.

"Tôi được hỏi về chuyện áp lực thế nào khi kế nhiệm đàn anh Park Hang Seo dẫn dắt U23 Việt Nam. Nhưng nghề này ở đâu cũng áp lực, chuyện này cũng bình thường. Tôi chẳng nghĩ ngợi gì khi được mời sang Việt Nam", thầy Gong nhấn mạnh.

U23 Việt Nam mạnh dạn chơi tấn công dưới thời HLV Gong

Về sự thích nghi với môi trường Việt Nam, chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ: "Văn hóa ẩm thực và khí hậu của Hàn Quốc rất khác Việt Nam. Bên cạnh đó, thể chất của cầu thủ hai nước đã khác nhau nên việc áp dụng 100% kiến thức về dinh dưỡng vào đội U23 Việt Nam là không thể. Tôi đang cải thiện dần để phù hợp với môi trường Việt Nam".

Nói về triết lý bóng đá đang áp dụng cho U23 Việt Nam, HLV Gong nhấn mạnh: "Tôi cho rằng bóng đá đẹp quan trọng hơn việc làm mọi cách để chiến thắng. Nếu chỉ quan tâm tới chiến thắng ảnh hưởng tới thái độ sống và nhân cách của các cầu thủ. Chúng ta cứ chơi đẹp, rồi sẽ chiến thắng".