HLV Hoàng Văn Phúc phàn nàn về chiếc thẻ đỏ của Đức Huy

Hoàng Gia

Hà Nội đã có khởi đầu không may mắn dưới thời huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc, khi để thua 0-1 trước Viettel trong khuôn khổ vòng 8 V.League 2021. Thất bại này khiến Quang Hải và các đồng đội tạm thời rơi xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Than Quảng Ninh tới 8 điểm. Tuy nhiên, huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc vẫn tin tưởng vào khả lọt vào Top 6 sau giai đoạn 1.

"Cơ hội (vào Top 6 - PV) của chúng tôi vẫn còn. Cầu thủ trên sân thi đấu rất nỗ lực, hơn 100% sức lực. Toàn đội đã chơi rất quyết tâm, có tình huống nhưng có bàn thắng hay không là do may mắn" - ông Phúc chia sẻ.

Điều vị chiến lược gia 57 tuổi lo lắng ở thời điểm hiện tại chính là tình trạng lực lượng của Hà Nội. Theo ông Phúc, đội bóng Thủ đô dù không có lực lượng mạnh nhất trong trận đấu với Viettel nhưng không thiếu cơ hội, chỉ là khả năng chuyển hóa bàn thắng chưa tốt. Đặc biệt là 2 tình huống dứt điểm của Quang Hải và quả căng ngang của Thái Quý mà Thành Lương vào không trúng bóng.

Huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc cũng cho rằng, chiếc thẻ đỏ của Đức Huy là quá nặng: "Tôi đứng ngay ở phía trước tình huống nên thấy trọng tài Lân đã thổi quá nặng. Hành động của Đức Huy là lăng tay, lỗi này phạt thẻ vàng".

"Thực ra lực lượng đang thế này, thiếu thêm Đức Huy thì quá mỏng. Tôi chỉ mong các cầu thủ sớm bình phục. Trận tới gặp Than Quảng Ninh khó khăn, tôi tin cầu thủ sẽ cố gắng, thêm một chút may mắn thì điều sẽ tốt đẹp sẽ đến" - ông Phúc nói thêm.

Cựu huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam cũng thừa nhận việc khó tổ chức lối chơi là bởi lực lượng thiếu vắng nhiều trụ cột, đặc biệt là các ngoại binh. Do đó, áp lực là có nhưng ông Phúc sẽ tìm cách xoay chuyển. Tân huấn luyện viên của Hà Nội cũng tiết lộ, ban lãnh đạo đang nhắm đến một số cầu thủ mới để bổ sung lực lượng. Dù V.League đang gặp khó khăn nhưng đội bóng Thủ đô cũng không quên nhiệm vụ tại AFC Cup.

"Cầu thủ khát khao chiến thắng là điều đáng quý. Thua thì đội buồn nhưng tôi nói rằng, các bạn cứ lao động chăm chỉ rồi kết quả sẽ đến" - huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc chia sẻ.