HLV Hoàng Văn Phúc vẫn đặt tham vọng vô địch cùng Hà Nội

Hoàng Gia

HLV Hoàng Văn Phúc đã có 24h chính thức nhận CLB Hà Nội sau khi HLV Chu Đình Nghiêm xin từ chức sau những chuỗi trận đầy khó khăn của đội bóng thủ đô. Ở thời điểm hiện tại ông Phúc đang giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội, ông đang cùng U19 Hà Nội tham dự giải U19 Quốc gia tại Bình Dương, sau khi nhận được lời mời từ phía lãnh đạo ông quyết định nhận lại đội bóng dù đang có rất nhiều vấn đề gặp phải.

Ngày nhậm chức, HLV từng dẫn dắt Quảng Nam chỉ ra khó khăn lớn nhất của Hà Nội ở thời điểm hiện tại:

"Bước vào mùa giải 2021, lực lượng Hà Nội gặp chấn thương nhiều, cầu thủ ngoại và Bruno, Hùng Dũng rất quan trọng nhưng đều gặp chấn thương, bên cạnh đó Đình Trọng chưa hồi phục. Những chủ lực không thể thi đấu vì vậy tôi đã trao đổi để tìm phương án tốt nhất, các cầu thủ rất quyết tâm. Đây là cơ hội cho các cầu thủ chưa thi đấu thể hiện mình".

Ông Phúc cũng cho rằng rất may mắn vì từng làm công tác đào tạo trẻ cho Hà Nội vì vậy ông đã năm được cơ bản về một số cầu thủ, dù vậy theo HLV Hoàng Văn Phúc để tạo ra được dấu ấn thì cần phải có thời gian:

"Thực ra tôi mới nhận lời 2 ngày, mọi ý tưởng rất hợp lý từ anh Hùng và anh Nghiêm kiểm soát bóng, tấn công nhanh. Còn thay đổi cuối mùa hoặc giữa giai đoạn, cái đó cần thời gian dài. Ý tưởng chiến thuật tôi đã có nhưng quan trọng là tinh thần cầu thủ. Họ chơi rất lâu với HLV CĐN, thay thế HLV trưởng thì cầu thủ bị tâm lý".

Nói về mục tiêu của Hà Nội, vị thuyền trưởng mới đặt ra quyết tâm cao:

"Tôi cùng BHL và các cầu thủ quyết tâm, dù khó khăn, hy vọng sẽ vượt qua được. Mục tiêu bao giờ cũng là top trên, chúng tôi vẫn giữ tham vọng vô địch. Cầu thủ HN nhiều người trên đội tuyển, khó khăn là 1 số cầu thủ ngoại chấn thương, đây là cơ hội để các cầu thủ ít vào sân chứng tỏ khả năng".

Ở trận đấu gần nhất, Hà Nội và Viettel sẽ đối đầu tại Vòng 8 V.Legaue 2021, đây sẽ là cơ hội để vị HLV mới ra mắt khán giả.