HLV Indonesia Tuyển Việt Nam mạnh nhất Đông Nam Á

Hoàng Gia

"Gặp tuyển Việt Nam là thách thức không đơn giản, nhưng Indonesia sẵn sàng cho trận đấu. Chúng tôi có sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc đọ sức này", HLV Shin Tae Yong nói.

Ở phần họp báo trước đó, HLV Park Hang Seo "thách" Indonesia chơi tấn công, đặc biệt là hai bên cánh. Người đồng nghiệp HLV Shin Tae Yong bày tỏ quan điểm: "Tôi nghĩ vấn đề này nên được nói sau buổi họp báo sau trận, khi đã có kết quả trận đấu. Như thế tốt hơn.

Ông Park có những đánh giá về chúng tôi. Đó cũng là điều dễ hiểu. Nhưng với tôi điều quan trọng nhất là chuẩn bị và sẵn sàng cho trận đấu sắp tới.

hlv indonesia

HLV Shin Tae Yong

Các bạn có thể nhìn vào những trận đấu vừa qua để đánh giá Indonesia. Giờ đây chúng tôi cần nỗ lực để hướng tới kết quả tốt cho 2 trận đấu quan trọng với Việt Nam và Malaysia.

Tôi xin nhắc lại đó là những trận đấu rất quan trọng, mặc dù có thể chúng tôi thiếu vắng một vài cầu thủ nhưng vẫn chơi được hết khả năng".

Chiến lược gia từng dẫn dắt tuyển Hàn Quốc ở World Cup nói thêm về sự chuẩn bị của tuyển Indonesia: "Về việc tập luyện ở Singapore, chúng tôi luôn tuân thủ quy tắc bóng bóng và cố gắng thích nghi với điều kiện này.

Toàn đội nỗ lực để tốt lên từng ngày. Tôi biết các CĐV đặt kỳ vọng rất lớn. Sự ủng hộ của các bạn là động lực để chúng tôi cố gắng cho trận quyết đấu với tuyển Việt Nam".

"Tất nhiên tôi không thể tiết lộ những ai ra sân trong đội hình xuất phát, nhưng hy vọng những lựa chọn sẽ mang lại kết quả như kỳ vọng", HLV Shin Tae Yong giữ bí mật quyết định lựa chọn nhân sự.

Dù vậy, HLV người Hàn Quốc tiết lộ chân sút Egy Maulana không thể ra sân đấu tuyển Việt Nam nhưng hàng công của Indonesia vẫn đang có được phong độ tốt.

indonesia

Indonesia vừa có trận thắng Lào 5-1

Một phóng viên đặt câu hỏi: "Ở giải lần này, tuyển Việt Nam luôn ghi được bàn thắng ở nửa sau của mỗi hiệp đấu. Indonesia đã nghiên cứu và có cách đề phòng chưa?", ông Shin đáp: "Dù gặp bất cứ đối thủ nào, hàng phòng ngự cũng luôn đóng vai trò quan trọng. Khi đấu Campuchia, chúng tôi đã ghi được những bàn thắng trong hiệp 1 và giữ sạch lưới, còn Lào thì không.

Tôi hy vọng Indonesia duy trì được việc ghi bàn trong hiệp 1 và giữ được lợi thế cho đến hết trận. Nhưng dĩ nhiên Việt Nam có đẳng cấp rất khác so với những đối thủ ở các trận đấu trước.

Dù vậy, những cầu thủ trẻ của tôi đã tập luyện rất tốt. Tôi nghĩ họ đã sẵn sàng để thể hiện phong độ tốt nhất vào ngày mai".

Đánh giá về đối thủ, HLV Shin nói: "Chúng ta đều biết Việt Nam là đội bóng Đông Nam Á duy nhất được chơi ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, lại còn là đương kim vô địch AFF Cup. Nên cũng không có gì sai khi nói Việt Nam là đội mạnh nhất khu vực vào lúc này".

Thuyền trưởng tuyển Indonesia nhắc nhở các cầu thủ Indonesia phải phong tỏa ngòi nổ Quang Hải: "Đó là một cầu thủ đẳng cấp, có khả năng dứt điểm rất tốt. Chúng tôi cố gắng để ngăn chặn cậu ấy, bởi Quang Hải có thể ghi bàn ở mỗi trận đấu nếu có cơ hội. Tôi chỉ có thể nói các cầu thủ Indonesia phải cố gắng theo kèm Quang Hải".