HLV Kiatisak có trận thắng đầu tiên ở Việt Nam

Hoàng Gia

Sau trận hòa trước CLB Nam Định, HLV Kiatisak cất nhiều trụ cột để trao cơ hội cho những cầu thủ dự bị. 2 tân binh Nguyễn Trung Đại Dương và Phan Đức Lễ cũng ra sân từ đầu. Bên cạnh đó, "Zico Thái" còn thực hiện đổi số áo của các cầu thủ, Minh Vương mang số 2, trong khi số 8 dành cho Xuân Trường.

HAGL vẫn tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Minh Vương trở thành tâm điểm của hầu hết đợt lên bóng của đội bóng phố núi. Chỉ sau 5 phút, tiền vệ gốc Thái Bình đã có cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, cú đệm bóng của anh lại đi dội cột.

Trong suốt hiệp một, Minh Vương có đến 6 cơ hội. Anh phát huy điểm mạnh là khả năng chạy chỗ, chọn vị trí, nhưng lại gặp vấn đề trong khâu dứt điểm.

Trong khi Minh Vương hoạt động năng nổ, các mũi tấn công còn lại của HAGL đều hoạt động không tốt. Nguyễn Trung Đại Dương có nhiều pha xử lý cồng kềnh làm chậm nhịp tấn công của đồng đội. Cựu cầu thủ Khánh Hòa không để lại dấu ấn nào đáng kể khi đối đầu đội bóng cũ.

HAGL phung phí cơ hội, và phải trả giá sau sai lầm của một cá nhân. Phút 20, Xuân Trường chuyền về bất cẩn, tạo cơ hội cho Kim Hùng thoát xuống, dứt điểm gọn gàng vào góc gần đánh bại thủ môn Tuấn Linh. Ngoại trừ tình huống này, Khánh Hòa không có pha hãm thành nào đáng chú ý trong hiệp một.

Sự xuất hiện của Văn Toàn mang đến sự đột biến cho mặt trận tấn công của HAGL trong hiệp 2. Khả năng bứt tốc của tiền đạo số 13 mang giúp đội bóng phố núi gỡ hòa khi hiệp 2 mới chỉ diễn ra được 4 phút. Văn Toàn cướp bóng trong chân tiền vệ Khánh Hòa, rồi ban bật với Minh Vương để xâm nhập vùng cấm. Đường căng ngang của tuyển thủ Việt Nam đặt Châu Ngọc Quang vào vị trí không thể không ghi bàn.

huu 3993
Kiatisak có trận thắng đầu tiên ở Việt Nam

HAGL tiếp tục chơi lấn lướt trong những phút tiếp theo, và có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, sau một tình huống cố định ở phút 62. Tân binh Phan Đức Lễ bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Thế Kiệt, sau đường kiến tạo của Minh Vương. Văn Toàn một lần nữa là người mở màn cho bàn thắng của HAGL, với pha đá bóng vào chân đối thủ để mang về quả phạt góc.

Đội bóng phố núi tạo sức ép lớn, nhưng dấu ấn của Nguyễn Trung Đại Dương là vô cùng mờ nhạt. Tiền đạo nhập tịch của HAGL bị thay ra ở giữa hiệp 2, sau hàng loạt tình huống xử lý vụng về, thiếu chính xác.

Đoàn quân của HLV Kiatisak chơi chậm rãi để bảo toàn cách biệt mong manh trước đối thủ. Khánh Hòa cũng chơi hời hợt, và không cho thấy dấu hiệu của việc muốn vùng lên tìm bàn gỡ.

HAGL thu về những tín hiệu tích cực sau trận đấu trước Khánh Hòa, khi dàn nội binh vẫn duy trì được sự ăn ý, đặc biệt là ở vị trí của Văn Toàn, Minh Vương. Sức mạnh của đội chủ sân Pleiku sẽ còn tăng thêm khi , khi họ có đầy đủ đội hình mạnh nhất.