HLV Mai Đức Chung hài lòng với chiến thắng đậm trước đội chủ nhà Tajikistan

Hoàng Gia

Không ghi bàn liên tục như trận thắng đội Maldives với kết quả 16-0, tối 29.9, tại Tajikistan, tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại đội chủ nhà với tỷ số 7-0. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã được thưởng 500 triệu đồng với chiến thắng này và cộng với 300 triệu đồng sau trận thắng đội Maldives, nâng tổng số tiền thưởng lên thành 800 triệu đồng.

243707987 1968412430001796 2494688738198921452 n
Đội nữ Việt Nam đang có cơ hội lớn dự World Cup nữ 2023


Thi đấu xuất sắc nhất trong đội hình tuyển Việt Nam ở hai trận đấu của bảng B vòng loại châu Á, tiền đạo Phạm Hải Yến đã ghi được tổng cộng 8 bàn thắng, gồm 6 trận ở trận đầu tiên và 2 trận vào lưới đội Tajikistan. Huỳnh Như cũng có 2 bàn thắng, trong đó 1 bàn thắng từ chấm phạt đền trong trận gặp đội Tajikistan và 1 bàn ở trận trước. Tiền vệ Bích Thùy, Hoàng Thị Loan, Nguyễn Thị Vạn cũng đã có bàn thắng cho riêng mình trong trận đấu gặp Tajikistan, góp phần công sức vào thắng lợi tuyệt vời của đội nữ Việt Nam.

vn taji 05

Phát biểu sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung khẳng định: “Mặc dù không được đi tập huấn nước ngoài do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng đội nữ Việt Nam vẫn có sự chuẩn bị kỹ cho vòng loại châu Á. Chúng tôi được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tạo điều kiện rất tốt.

vn taji 11
Hải Yến, Bích Thùy, Huỳnh Như (từ trái qua phải) ghi bàn cho tuyển Việt Nam.

Nói lại cuộc chạm trán với đội Tajikistan, chúng tôi đã gặp nhiều vất vả hơn trận đầu tiên gặp Maldives. Đội chủ nhà có thể hình khá tốt và thi đấu rất lăn xả. Hiệp 1, đội Việt Nam xử lý bóng còn vội vàng, dù đã có bàn thắng. Hiệp 2, tôi đã có một số sự điều chỉnh chiến thuật và các cầu thủ đã thực hiện tốt hơn yêu cầu của BHL. Đặc biệt triển khai tấn công 2 bên cánh hiệu quả hơn nên ghi thêm được 4 bàn thắng”.

vn taji 08
Bích Thùy có một trận đấu xuất sắc cùng ĐT Nữ Việt Nam

Trong khi đó tiền vệ Nguyễn Bích Thùy cho biết: ''Đội Tajikistan đã nghiên cứu lối chơi của đội Việt Nam và chúng tôi đã có một trận đấu khó khăn hơn. Nhưng chúng tôi đã ghi bàn và giành chiến thắng. Chúng tôi rất vui và tự hào''

HLV Mai Đức Chung cho biết, sau khi trở về Việt Nam, đội tuyển nữ sẽ cách ly y tế và chỉ nghỉ ngơi ngắn ngày rồi quay lại ngay với kế hoạch tập luyện cho vòng chung kết châu Á vào tháng 1 năm sau.