HLV Mai Đức Chung Nhiều cầu thủ nữ còn chưa biết di chuyển

Hoàng Gia

Đánh giá về tinh thần tập luyện của các học trò, HLV Mai Đức Chung khẳng định: “Dù thời tiết Hà Nội những ngày qua rất khắc nghiệt nhưng các cầu thủ nữ đã rất ý thức trong việc bảo vệ sức khỏe và tuân thủ giáo án của ban huấn luyện. Những cầu thủ trẻ mới lần đầu lên tuyển dù kinh nghiệm còn thiếu nhưng thể lực đôi khi còn hơn các chị. Nhiều cầu thủ trẻ ngày đầu lên tuyển còn chưa biết di chuyển không bóng nhưng bây giờ đã biết cách hình thành ý thức chiến thuật. Dù sao đợt tập trung này khá ngắn nên tôi chưa thể đánh giá được hết các cầu thủ và hai trận giao hữu sắp tới sẽ giúp tôi kiểm chứng được học trò”.

b64o4395
​HLV ĐT nữ Việt Nam Mai Đức Chung trả lời phỏng vấn báo chí chiều 13/1.

Đội tuyển nữ Việt Nam bắt đầu tập trung đợt 1 năm 2021 từ ngày 3-1. 31 cầu thủ được tập trung đợt này với hầu hết là những cầu thủ trẻ, duy trì chế độ tập luyện hai buổi/ngày (8 giờ 30 phút đến 10 giờ 30 phút và 15 giờ đến 17 giờ, nghỉ sáng thứ năm và Chủ nhật hàng tuần). Buổi sáng đội sẽ tập thể lực và buổi chiều tập kỹ chiến thuật. Vào mỗi buổi chiều trước khi kết thúc tập luyện, đội tuyển nữ Việt Nam chia thành hai đội đá tập chiến thuật.

b64o4318
Đội tuyển nữ Việt Nam tích cực tập luyện.

Chia sẻ thêm về kế hoạch trong năm 2021, HLV Mai Đức Chung nói: “Hiện nay, tất cả các lịch thi đấu đều đang ở chế độ chờ. Qua Tết Nguyên đán, nếu dịch Covid-19 không diễn biến phức tạp thì đội tuyển sẽ tập trung thêm một vài đợt và hy vọng sẽ được tập huấn nước ngoài để chuẩn bị thi đấu AFF Cup, vòng loại bóng đá nữ châu Á và SEA Games 31 vào cuối năm. Đối với nhiệm vụ quan trọng bảo vệ huy chương vàng SEA Games, bóng đá nữ cần thời gian để chuẩn bị”.

b64o5672
Nhiều cầu thủ trẻ đã bắt đầu quen với cường độ tập luyện.

Theo kế hoạch, thời gian tới, ĐT nữ Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu với đội Hà Nội 2 và đội Đại sứ quán Australia: "Tôi sẽ cho nhiều cầu thủ trẻ ra sân để kiểm tra năng lực, qua đó đánh giá chính xác hơn về năng lực của họ. Trong năm 2021, xen kẽ với giải vô địch quốc gia, Cúp QG nữ, chúng tôi cũng sẽ tập trung đội tuyển làm nhiều đợt để chuẩn bị lực lượng cho các nhiệm vụ quan trong trong năm nay và xa hơn là giành vé dự World Cup 2023. Điều quan trọng nhất là các tuyển thủ nữ Việt Nam cần có nhiều thời gian tập luyện hơn nữa, thi đấu nhiều hơn để cải thiện kinh nghiệm, hoàn thiện chuyên môn".

b64o5635
Nhiều cầu thủ trẻ đã có sự tiến bộ rõ rệt về thể lực, ý thức chiến thuật

Trong năm 2021, thầy trò HLV Mai Đức Chung có nhiều nhiệm vụ quan trọng: Bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup, HCV SEA Games 31, đặc biệt là chuẩn bị lực lượng hướng tới vòng chung kết Giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2022 có ý nghĩa như vòng loại giành vé dự World Cup 2023.