HLV Malaysia Chúng tôi gặp khó khi ghi bàn vào lưới Việt Nam

Hoàng Gia

"Trận gặp tuyển Việt Nam rất khó khăn, nhưng đây là bài test lớn với Malaysia. Chúng tôi có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu, các cầu thủ sẵn sàng ra sân và phải nỗ lực hết sức.

Việc Malaysia đã có 6 điểm vào lúc này là điều tốt, nhưng tất nhiên nó chưa thể quyết định điều gì", HLV Tan Cheng Hoe phát biểu trước trận "chung kết" bảng B với tuyển Việt Nam, lúc 19h30 ngày 12/12.

Đánh giá về đối thủ, ông Tan nói: "Việt Nam đang đạt tới đẳng cấp quốc tế và rõ ràng họ có nhiều lợi thế, đặc biệt là có đủ lực lượng và nghỉ nhiều ngày hơn chúng tôi. Dù chưa giành những kết quả tốt khi gặp Việt Nam trong quá khứ, nhưng Malaysia luôn chiến đấu hết sức và hy vọng có kết quả bất ngờ. Chúng tôi chuẩn bị kỹ về chiến thuật cho trận đấu này".

hlv tan cheng hoe

HLV Tan Cheng Hoe

HLV Tan Cheng Hoe đặc biệt khen ngợi hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam: "Chúng tôi gặp khó khi ghi bàn vào lưới Việt Nam. Hàng thủ của họ thi đấu rất quyết liệt khi gặp chúng tôi. Malaysia có thể trông chờ vào những khoảnh khắc bất ngờ để có được bàn thắng".

"Malaysia sau từng trận ở AFF Cup 2020 phòng ngự tốt hơn. Kết quả của việc phân tích cho thấy các cầu thủ đã tiến bộ. Điều quan trọng là chúng tôi phải thi đấu tốt trong việc chuyển trạng thái từ phòng ngự sang phản công. Đó là chìa khóa giúp cả đội có kết quả tốt nhất trong trận gặp Việt Nam.

Tôi nghĩ mọi HLV đều hướng tới một chiến thắng ở bất cứ sân chơi nào. Việt Nam mới đá một trận và họ có thời gian nghỉ nhiều hơn chúng tôi. Tôi hi vọng các cầu thủ Malaysia đủ thời gian để hồi phục và thể hiện tốt nhất có thể", chiến lược gia người Malaysia nói tiếp.

hlv tan cheng hoe tiet lo malaysia co 3 ca duong tinh sars cov 2 1

Malaysia thắng Campuchia và Lào, nhưng đối thủ tiếp theo là ĐKVĐ Việt Nam

Về vấn đề tổn thất lực lượng khi có tới 4 cầu thủ dương tính với Covid-19, ông Tan cho biết: "Chắc chắn 4 cầu thủ mắc Covid-19 không thể thi đấu nhưng cả đội sẽ cố gắng hết sức. Tôi rất tiếc khi Akhyar Rashid không thể ra sân. Ở trận ra quân, Akhyar Rashid đã chơi rất tốt trước Campuchia".

Ở phần phát biểu trước đó, HLV Park Hang Seo không đồng tình về việc Malaysia xin BTC AFF Cup 2020 bổ sung cầu thủ. HLV Tan Cheng Hoe bày tỏ quan điểm: "Dĩ nhiên chúng tôi hiểu và tôn trọng các quy định của giải đấu nhưng đôi khi có những trường hợp bất ngờ, đặc biệt trong tình hình Covid-19 như thế này.

Nhưng chúng tôi đã không còn phương án nào khác. Hi vọng ban tổ chức có thể hiểu và thông cảm cho đội tuyển Malaysia và cho phép chúng tôi bổ sung cầu thủ".