HLV Thái Lan Chúng tôi quyết bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup

Hoàng Gia

Đội tuyển Thái Lan sớm lên kế hoạch chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á, khi triệu tập danh sách sơ bộ lên đến 75 thành viên.

Mano Polking dựa vào phần đông các cầu thủ có phong độ cao tại Thai League để tìm kiếm nhân tố mới bổ sung cho "Voi chiến".

mano polking thai lan 508

Mano Polking tuyên bố bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup

"Tôi đã theo dõi liên tục màn trình diễn của tất cả các cầu thủ, đặc biệt là ở giải VĐQG Thái Lan", Mano Polking giải thích cho việc triệu tập danh sách rất đông thành viên.

"Chúng tôi sẽ có cuộc tuyển chọn thừ những người thực sự sẵn sàng. Kế hoạch tiếp theo là tập trung tất cả các cầu thủ được liệt kê".

Mano Polking cho biết, các cầu thủ sẽ được kiểm tra thể lực cũng như dựa vào phong độ ở CLB trong thời gian tới để từ đó lựa chọn gương mặt phù hợp cho AFF Cup 2022.

Theo kế hoạch, Thái Lan sẽ tập trung khi giải Thai League khép lại lượt đi vào ngày 27/11 tới.

"Chúng tôi cần chờ đợi kiểm tra thể lực của từng cầu thủ", Mano Polking xác nhận. "Việc thi đấu liên tục tại giải VĐGQ có thể khiến một số người mệt mỏi.

Thái Lan có thời gian cho đến trận đấu cuối cùng giai đoạn lượt đi Thai League. Các cầu thủ được nghỉ ngơi trước khi tập trung".

Ở AFF Cup 2022, Thái Lan đá trận mở màn vào ngày 20/12 với đối thủ chưa xác định (Brunei hoặc Timor-Leste).

Thái Lan có hai trận sân nhà, gặp Philippines và Campuchia. Mano Polking cho biết, "Voi chiến" phải tận dụng yếu tố này để cạnh tranh vé bán kết.

"Tại AFF Cup lần này, chúng tôi có 2 trận sân nhà và hy vọng người hâm mộ lấp kín khán đài", Mano Polking kêu gọi sự ủng hộ từ khán giả.

Vị thuyền trưởng 46 tuổi thừa nhận vô địch Đông Nam Á là không dễ dàng, nhưng tuyên bố Thái Lan phải bảo vệ thành công ngôi vương.

"Mục tiêu của Thái Lan là vào chung kết và đăng quang", Mano Polking nhấn mạnh. "Tất nhiên, tôi hiểu rằng bảo vệ danh hiệu vô địch là nhiệm vụ không hề đơn giản".