HLV Miura phủ nhận việc bị bầu Đức lật ghế tuyển Việt Nam

Hoàng Gia

HLV Toshiya Miura từng có khoảng thời gian dẫn dắt tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam trong giai đoạn từ tháng 5/2014 đến cuối tháng 1/2016 nhưng không thành công.

Giải đấu cuối cùng mà ông nắm quyền là VCK U23 châu Á diễn ra đầu năm 2016. Tại giải này, U23 Việt Nam thi đấu không thành công khi nhận thất bại ở cả 3 trận vòng bảng, phải ra về sớm.

Trước sức ép của dư luận và bầu Đức, lãnh đạo của VFF đã họp bàn và đi đến quyết định sa thải vị HLV người Nhật trước 2 tháng so với bản hợp đồng đã ký.

Tuy nhiên, cựu HLV tuyển Việt Nam không cho rằng ông bầu gốc Bình Định là lý do khiến bản thân mất việc.

Tôi dừng công việc sau khi đã bàn bạc với VFF. Thú thật, tôi còn chưa từng nói chuyện với bầu Đức bao giờ và tôi cũng tin rằng, không cá nhân nào có thể đứng trên nền bóng đá, thích cho ai nghỉ thì nghỉ, cho ai làm thì làm.

Đây là tổ chức có quy định, có ban chấp hành. Muốn sa thải một HLV đâu phải chuyện đơn giản”, HLV Miura chia sẻ thẳng thắn với VnExpress.

Sau đó, nhà cầm quân người Nhật Bản nói thêm: "Cũng có người nói với tôi rằng lẽ ra nên nhún nhường một chút, chịu dùng cầu thủ nọ cầu thủ kia một chút thì biết đâu tôi vẫn giữ được ghế.

Tôi cũng biết nhập gia tùy tục chứ không hề cố chấp. Có giới hạn mà tôi có thể vượt qua, nhưng cũng có những điều tôi không thể làm trái với mong muốn".

Năm 2018, HLV Miura trở lại Việt Nam dẫn dắt CLB TP.HCM do học trò cũ Lê Công Vinh làm Chủ tịch. Tuy vậy, ông cũng sớm phải ra đi vì thành tích không tốt. Kể từ đó đến nay, HLV Miura vẫn chưa dẫn dắt đội bóng nào.