HLV Nguyễn Quốc Tuấn U17 Việt Nam nên gạt bỏ Thái Lan một bên

Hoàng Gia

Với chiến thắng 4-0 trước Đài Loan (Trung Quốc), U17 Việt Nam có sự khởi đầu đầy thuận lợi tại vòng loại U17 châu Á 2023, đồng thời dẫn đầu bảng F sau lượt trận đầu tiên.

Đánh giá về trận đấu, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: "Tôi hài lòng về kết quả, về cách các cầu thủ đáp ứng được yêu cầu của BHL. U17 Đài Loan (Trung Quốc) có thể hình tốt, phòng ngự chặt, nên rất khó để chúng tôi nhanh chóng ghi bàn. Giải nào cũng vậy, trận đầu có hơi căng thẳng".

hlv quoc tuan 1 1517

HLV Nguyễn Quốc Tuấn

"Đương nhiên sau trận gặp Thái Lan thắng Nepal, chúng tôi phải tính toán nhằm có kết quả thuận lợi. U17 Việt Nam đá sau nên có lợi thế hơn. Tôi có quan điểm rõ ràng với học trò rằng đừng để tâm kết quả Thái Lan, chẳng cần quan tâm đến Thái Lan, gạt bỏ họ ra thì mới đá đúng khả năng", HLV Nguyễn Quốc Tuấn nói.

u17 vietnam 1 1515

U17 Việt Nam có chiến thắng dễ dàng

Trong khi đó, HLV Tsai Wen Yi của U17 Đài Loan (Trung Quốc) cho biết, đội bóng của ông chơi tốt ở 45 phút đầu trận nhưng hiệp 2 do sa sút thể lực nên đã thua đậm U17 Việt Nam.

"Tôi ấn tượng với Nguyễn Công Phương của Việt Nam. Cậu ấy rất nhanh nhẹn, kiểm soát bóng tốt. Phần lớn cầu thủ U17 Đài Loan (Trung Quốc) là học sinh, không có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế, không được như các đội còn lại ở bảng này. Đó là một thiệt thòi", HLV Tsai Wen Yi nói.

Ở lượt trận thứ 2 bảng F, U17 Việt Nam gặp U17 Nepal vào lúc 19h ngày 7/10.