HLV Nishino lên 2 phương án cho tuyển Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022

Hoàng Gia

Cách đây không lâu, truyền thông Thái Lan từng râm ran việc ông Nishino chia tay tuyển Thái Lan, xuất phát từ lý do ông không sang quốc gia này đúng hạn, nhưng FAT đã bác bỏ thông tin này. Trên Siam Sport hôm 2.3, Tổng Thư ký FAT Pathit Suphaphong xác nhận, huấn luyện viên Akira Nishino đã đến Bangkok hôm 28.2 và đang phải cách ly 14 ngày theo quy định.

Trong thời gian bị cách ly, ông Nishino vẫn chỉ đạo các trợ lý đến sân xem các trận đấu tại Thai League. Bản thân ông cũng xem qua truyền hình để có sự đánh giá chính xác nhất về các tuyển thủ. Ngoài ra, FAT cũng giao cho ông nhiệm vụ quan trọng khác.

“Chúng tôi đã yêu cầu huấn luyện viên Akira Nishino chuẩn bị kế hoạch tổng thể sau khi giải vô địch quốc gia Thái Lan kết thúc, với 2 trường hợp là Thái Lan đăng cai vòng loại World Cup 2022 hoặc phải thi đấu tại quốc gia khác”, ông Suphaphong cho biết.

FAT rất muốn đăng cai các trận vòng loại World Cup 2022 của bảng G, diễn ra từ ngày 31.5 đến 15.6. Tuy nhiên, họ đang đau đầu vì vấn đề kinh phí. Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) sẽ đưa ra quyết định cuối cùng vào ngày 15.3.

Việc FAT sốt sắng với việc yêu cầu ông Nishino chuẩn bị kế hoạch cho vòng loại World Cup 2022 là điều dễ hiểu, bởi họ đặt chỉ tiêu cho tuyển Thái Lan phải đi tiếp. “Các đội trong bảng G như Việt Nam, UAE đã chuẩn bị từ lâu, thỉnh thoảng gọi cầu thủ lên tập trung. Nhưng tôi muốn nhấn mạnh rằng, Thái Lan sẽ không gặp bất lợi trong việc chuẩn bị, bởi Thai League đang có tính cạnh tranh rất cao”, ông Suphanphong chia sẻ.

Theo lịch, Thai League sẽ kết thúc ngày 28.3. Sau đó các cầu thủ sẽ có hơn 1 tháng nghỉ ngơi trước khi lên tập trung. Thầy trò Akira Nishino đang đứng thứ 3 tại bảng G với 8 điểm, còn 3 trận gặp Malaysia, UAE và Indonesia.