HLV Park đến 'xem giò' U18 Việt Nam,HLV Troussier muốn U18 đọ sức lứa U22 của thầy ParK

Hoàng Gia

Ở đợt hội quân này, HLV Philippe Troussier đã triệu tập rất nhiều gương mặt mới, trong đó chủ yếu là lực lượng các cầu thủ không góp mặt trong đợt tập trung hồi tháng 3 vừa qua, do bận khoác áo CLB thi đấu tại VCK giải bóng đá U19 quốc gia 2021. Chính vì vậy, mục tiêu của nhà cầm quân người Pháp là hướng dẫn các cầu thủ làm quen với lối chơi mà ông đang xây dựng cho ĐT U18 Việt Nam.

Tuy nhiên, với chưa đầy một tuần được tập luyện cùng nhau, khó có thể đòi hỏi các cầu thủ đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu của BHL. Điều này cũng được thể hiện khá rõ nét trong trận đấu tập chiều nay với “quân xanh” là CLB Hải Nam Vĩnh Phúc – đội bóng đang chuẩn bị tham dự Giải hạng Nhì quốc gia, sẽ khởi tranh vào đầu tháng 5 tới.

b64o1049
Đội hình xuất phát của ĐT U18 Việt Nam trong trận đấu tập với CLB Hải Nam Vĩnh Phúc chiều 24/4.

HLV Park và các trợ lý đã xuất hiện tại sân tập để "xem giò" của các cầu thủ U18 Việt Nam. Trợ lý Lee Young Jin dành nhiều thời gian ghi chép diễn biến. Ngay sau đó, HLV Park Hang Seo đã có những sự trao đổi với "phó tướng" của mình.

b64o1371
HLV Park Hang-seo cùng đội ngũ BHL đội tuyển Việt Nam vừa theo dõi trận giao hữu
b64o1478

Nhằm có được những đánh giá cụ thể hơn về khả năng của các cầu thủ, trận đấu tập được chia thành 3 hiệp, mỗi hiệp 30 phút. Với 3 hiệp đấu, HLV Philippe Troussier có điều kiện thuận lợi hơn cho các thử nghiệm cả về nhân sự lẫn lối chơi. Ở hiệp đấu đầu tiên, các cầu thủ U18 Việt Nam bắt nhịp chưa tốt và để thủng lưới ở phút 20, sau cú sút căng ngoài vòng cấm của Quang Anh bên phía CLB Hải Nam Vĩnh Phúc.

b64o2198

Huấn luyện viên Philippe Troussier muốn VFF tạo cơ hội để lứa U18 Việt Nam thử sức với đội tuyển U22 của HLV Park Hang-seo. Sau trận đấu, HLV trưởng U18 Việt Nam Philippe Troussier chia sẻ với truyền thông .
"Cho đội U18 đấu giao hữu với U22 của ông Park Hang-seo từ lâu đã là mong muốn của tôi. Tuy nhiên, việc này không đơn giản bởi trước đây, ông Park từng từ chối một lần. Tôi không dám chắc ở đợt tập trung tới của các đội tuyển, cơ sở vật chất, sân bãi có cho phép các lứa cầu thủ cơ hội cọ xát hay không".

b64o2859
HLV trưởng U18 Việt Nam Philippe Troussier trả lời  truyền thông chiều 23/4.

"Việc cho lứa nhỏ đấu với lứa lớn là điều thú vị và có nhiều mục đích. Tôi muốn tận dụng cơ hội để hiểu rõ hơn về năng lực từng cầu thủ. Đó cũng là cơ hội cho nhóm cầu thủ không được thi đấu nhiều ở các giải chính thức được thể hiện", ông Troussier nói.

b64o2484

Theo kế hoạch, sáng may (24/4), HLV Philippe Troussier sẽ có buổi họp chuyên môn với các cầu thủ trước khi họ được trả về CLB và kết thúc đợt tập trung lần này.

ĐT U18 Việt Nam sẽ tiếp tục tập trung theo nhiều đợt với lực lượng luôn được “làm mới” nhằm chọn ra những gương mặt ưu tú nhất để chuẩn bị cho giải vô địch U18 Đông Nam Á, dự kiến diễn ra tại Indonesia vào tháng 7 tới.