Thầy Park gửi tâm thư tới tuyển Việt Nam

Hoàng Gia

Ngày 23/6, tuyển Việt Nam kết thúc đợt tập ly 1 tuần theo quy định phòng chống dịch Covid-19. Trước khi chia tay các cầu thủ và đội ngũ trợ lý, HLV Park Hang Seo viết thư cảm ơn cộng sự, các cầu thủ đã chiến đấu hết sức làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

"Tôi HLV Park Hang Seo đây! Qua 3 trận đấu cuối của vòng loại 2 lần này, tất cả các thành viên chúng ta đã sát cánh với nhau và đã lọt vào vòng cuối cùng của vòng loại World Cup 2022. Đây là mục tiêu mà chúng ta đã thử thách, tôi cảm thấy rất vui mừng vì điều này.

b64o2650
HLV Park Hang Seo gửi lời cảm ơn tới các thành viên tuyển Việt Nam

Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả các cầu thủ đã tin tưởng HLV, tập trung bằng sức mạnh tinh thần cao nhất và sự nỗ lực hết sức mình, đội ngũ trợ lý đã hiến thân cho đội bóng bất kể ngày đêm, hỗ trợ cho đội mọi lúc nọi nơi mà không nề hà bất cứ việc gì, cũng như tất cả thành viên trong đội bóng đã nỗ lực hết sức ở vị trí của mình", HLV Park Hang Seo mở lời trong thư gửi tuyển Việt Nam.

Thuyền trưởng người Hàn Quốc nhắn nhủ các học trò phải luôn nỗ lực bởi tất cả đang mang trong mình sự kiêu hãnh là một thành viên của đội bóng đã viết ra một trang sử mới của bóng đá Việt Nam.

Về phần mình, thầy Park nhấn mạnh: "Tôi xin hứa với các bạn rằng tôi sẽ nỗ lực hết sức một cách có trách nhiệm của mình với công việc được giao".

HLV Park Hang Seo thừa nhận vòng loại 3 World Cup 2022 vô cùng khó khăn, nhưng tuyển Việt Nam sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất để bước vào chiến dịch này với sự tự tin, quyết tâm hoàn thành mục tiêu.

"Chúng ta vẫn còn nhiều việc phải làm, và từ bây giờ chúng ta sẽ phải chuẩn bị, đó là vòng loại cuối cùng World Cup 20220 từ tháng 9 sắp tới với những đội mạnh thật sự với đẳng cấp hàng đầu châu Á.

Hơn lúc nào hết, toàn đội phải tập trung hơn nữa, từ thể lực, ý chí, chiến thuật. Nếu chúng ta tiếp tục một lòng, đoàn kết, nỗ lực hết sức như đã làm thì tôi tin tưởng rằng tuyển Việt Nam sẽ đạt được mục tiêu mà đề ra", thầy Park chốt lại.

202938349 2865389373773389 6159064832040349469 n
Lá thư của HLV Park Hang Seo 

Ngày 1/7 tới, AFC tổ chức lễ bốc thăm chia bảng vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. 12 đội tuyển được chia làm 2 bảng. Các đội thi đấu vòng tròn 2 lượt để tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng. 4 đội nhất nhì ở 2 bảng sẽ đi thẳng tới VCK FIFA World Cup Qatar 2022, hai đội xếp thứ 3 tranh vé đá play-off với đại diện của một châu lục khác.

Theo BXH mới nhất của FIFA, tuyển Việt Nam xếp ở vị trí thứ 11 trong tổng số 12 đội tuyển giành quyền vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.