HLV Park Hang-seo Chúng tôi chỉ cần thắng 1- 0 trên sân Thái Lan là vô địch AFF Cup

Hoàng Gia

Sau trận hòa 2-2 trên Mỹ Đình, HLV Park Hang-seo chia sẻ đến người hâm mộ: "Đây là trận đấu cuối cùng của tôi trên sân nhà, tôi muốn giành chiến thắng để tri ân và mang đến niềm vui cho người hâm mộ.

Nhưng tôi xin lỗi vì đội tuyển đã không đạt được kết quả đó. Tôi biết ơn cầu thủ, họ đã nỗ lực và cố gắng đến những phút cuối cùng, chiến đấu với tinh thần không từ bỏ".

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng không trách các học trò, dù nhiều vị trí mắc lỗi đặc biệt là hàng thủ ở hai bàn thua: "Tôi chưa xem lại video trận đấu để có những phân tích kỹ lưỡng các tình huống.

Các cầu thủ chơi trên sân nhà và muốn chiến thắng, nên cũng chịu nhiều áp lực. Nhiều cầu thủ bỏ vị trí, nhưng không phải ai cũng hoàn thiện. Chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục ở trận đấu tới".

HLV Park đưa ra đánh giá về đội trưởng Theerathon Bunmathan của Thái Lan: "Tôi không hay đánh giá đối phương, nhưng số 3 của Thái Lan là cầu thủ giỏi, đội tuyển Việt Nam không thiếu người trình độ tương đương cậu ta.

Giải bóng đá Việt Nam đang tăng dần chất lượng và chúng ta cần từng bước thực hiện tốt hơn điều đó. Chúng ta cũng cần có trách nhiệm về việc để cầu thủ Việt Nam sang châu Á, châu Âu thi đấu. Tôi luôn có suy nghĩ tích cực và ủng hộ điều đó".

z4037256110237 8f6497f22a802f776ccbc371b75f63e1
HLV Park Hang-seo họp báo sau trận đấu

"Tôi không phải thiên tài toán học nên tôi chẳng biết tính phần trăm thế nào. Tôi chỉ có thể nói là toàn đội sẽ cố gắng hết sức mà thôi. Chúng tôi chỉ cần thắng 1-0 trên sân Thái Lan là vô địch, sao anh lại bi quan thế.

Đội bóng nào cũng có điểm mạnh và điểm yếu riêng, không phải lúc nào cũng hoàn thiện. Trách nhiệm của tôi là khắc phục điều đó", HLV Park Hang Seo phản ứng gay gắt trước cầu hỏi của nhà báo Hàn Quốc về phần trăm cơ hội vô địch AFF Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam.

HLV Park cũng không hài lòng khi bị so sánh với đồng nghiệp Mano Polking: "Tôi nghĩ Polking là một HLV tài năng, có thể ông ấy giỏi hơn tôi. Nhưng tôi cũng không nghĩ mình quá thua thiệt ông ấy. Tôi nghĩ mình đã làm hết sức. Tôi không thích câu hỏi kiểu này, đây là một sự tôn trọng cần thiết cho nghề HLV, không nên so sánh như vậy".

z4037353239470 284bfa4cec5d6470101e3c60dbd33cf1
Văn Thanh ghi bàn gỡ hòa 2-2

Cuối cùng, ông Park nói về cảm xúc sau 5 năm dẫn dắt bóng đá Việt Nam: "Đây là trận đấu cuối cùng của tôi ở Mỹ Đình, tôi sẽ không còn dẫn dắt tuyển Việt Nam nữa. Tôi nhớ chỉ sau một tuần nhận việc năm 2017, tôi có trận hòa Afghanistan ở vòng loại Asian Cup 2019.

Trận đấu cuối cùng của tôi cũng là trận hòa, thực sự là hơi tiếc. Sau 5 năm, chúng tôi đã có rất nhiều giải đấu. Cá nhân tôi cũng có nhiều bạn bè ở VIệt Nam và được người hâm mộ yêu quý. Tình cảm này tôi không bao giờ quên. Tôi luôn giữ mãi những kỷ niệm đẹp này trong lòng".

Nỗ lực ở cuối trận của đội tuyển Việt Nam đã được đền đáp, với cú sút xa gỡ hòa 2-2 của Văn Thanh ở phút 88. Hai đội sẽ đá trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 trên sân Thammasat vào 19h30 ngày 16/1.