HLV Park Hang-seo “ĐT Việt Nam không được say mê, chìm đắm trong chiến thắng'

Hoàng Gia

HLV Park Hang-seo nói: “Hôm nay đội tuyển đã rất nỗ lực. Chúng tôi cảm thấy rất vui khi đã giành được chiến thắng. Tôi xin nói lời cảm ơn với các học trò. Nhưng phía trước chúng tôi vẫn còn 2 trận đấu nữa. Đội tuyển không được quá say mê, chìm đắm trog chiến thắng. Cần phải nỗ lực để thắng trận tiếp theo”.

Lý giải về sự khởi sắc của ĐT Việt Nam ở hiệp đấu thứ hai, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết: “Chúng tôi đặt mục tiêu sẽ phải giành chiến thắng ở trận đấu này. Do vậy, tôi đã chuyển từ sơ đồ 3-4-3 sang 3-5-2 và yêu cầu các cầu thủ vừa tấn công biên vừa đánh vào trung lộ, chịu khó dứt điểm ở cự ly trung bình nhiều hơn. Họ đã thực hiện rất tốt. Ngoài ra, tôi cũng đã nghiên cứu kỹ tình huống cố định của Indonesia nên đã đạt được hiệu quả trong thi đấu”.

hlvpark

Ở trận đấu gặp ĐT Việt Nam, các cầu thủ trẻ Indonesia đã không kiểm soát tốt tâm lý, dẫn đến nhiều tình huống vào bóng thô bạo. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo không bình luận sâu về điều này và chỉ chia sẻ ngắn gọn: “Đúng là Indonesia có thiên hướng chơi phạm lỗi. Nhưng ở vị trí của tôi, tôi không muốn bình luận gì thêm về điều đó. Các quyết định của trọng tài cũng vậy. Việc BHL hai đội có phản ứng cũng là chuyện thường thấy trong bóng đá”.

Mặc dù giành chiến thắng 4-0, nhưng ĐT Việt Nam cũng phải chịu tổn thất không nhỏ về lực lượng với chấn thương của Tuấn Anh và Văn Toàn. Trong khi đó, tiền vệ Quang Hải cũng nhận đủ 2 thẻ vàng và sẽ phải vắng mặt ở trận đấu gặp Malaysia. HLV Park Hang-seo cho biết, việc không có sự phục vụ của Quang Hải là sự thiệt thòi về nhân sự và chiến thuật đối với ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, BHL cũng đã chuẩn bị các phương án, trong đó luôn có 2 lựa chọn cho cùng 1 vị trí. “Quang Hải nghỉ sẽ có cơ hội tập trung cho trận đấu với UAE. Cũng là dịp để Quang Hải có thể trạng tốt nhất cho trận đấu cuối gặp UAE để cùng đội tuyển hướng tới kết quả tốt nhất”, HLV Park Hang-seo nói.

Khi được hỏi về màn trình diễn của tiền đạo Tiến Linh, HLV Park Hang-seo cho rằng Tiến Linh là mẫu tiền đạo có tư chất rất tốt. “Cậu ấy có bản năng sát thủ ở vị trí tiền đạo cắm và hôm nay đã thể hiện được điều đó. Tôi tin trận tới Tiến Linh sẽ tiếp tục thể hiện được bản năng của mình”.

quanghai

Cùng tham dự họp báo sau trận đấu với thầy Park, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đánh giá: “Hôm nay, đội tuyển hướng tới trận đấu với sự quyết tâm và chuẩn bị tốt. Đây là chiến thắng xứng đáng của toàn đội. Chúng tôi xin tặng chiến thắng này cho tất cả người dân Việt Nam luôn hướng theo và động viên đội tuyển. Chúng tôi sẽ lấy đó làm động lực để chuẩn bị cho những trận tiếp theo”.